Phát hiện 'người anh em sinh đôi' của Trái đất!

Google News

Kể từ khi con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, họ chưa bao giờ ngừng khám phá không gian vũ trụ.

Mục đích chủ yếu là:

Đầu tiên, muốn biết thêm về không gian vũ trụ mà con người chưa từng chạm tới. Thứ hai, không gian rộng lớn đến mức các nhà khoa học luôn tin rằng ngoài con người, phải có sự sống khác trên các hành tinh xa lạ. Thứ ba, muốn tìm một hành tinh thích hợp hơn cho con người sinh sống.

Phat hien 'nguoi anh em sinh doi' cua Trai dat!

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, con người ngày càng hiểu biết sâu sắc hơn về không gian bên ngoài, và ngày càng có nhiều điều được khám phá. Giờ đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh tương tự Trái đất, và hành tinh này là Kepler 452b. Với sự nghiên cứu chuyên sâu về Kepler 452b của các nhà khoa học, cuối cùng họ đã phát hiện ra rằng hành tinh này rất giống với trái đất, vì vậy, hành tinh này còn được gọi là "anh em sinh đôi" của trái đất.

Phat hien 'nguoi anh em sinh doi' cua Trai dat!-Hinh-2

Các nhà khoa học cho biết, Kepler 452b và Trái đất hầu như đều là hành tinh già, nhưng Kepler 452b có tuổi thọ cao hơn Trái đất, ước tính khoảng 6 tỷ năm. Ngoại trừ tuổi thọ, vòng quay của hành tinh tương tự như vòng quay của trái đất và vòng quay là 385 ngày một năm. Nói cách khác, diện tích hành tinh được ánh sáng mặt trời chiếu sáng là rất lớn.

Sau đó, các nhà khoa học đã nhìn thấy sự tồn tại của các đại dương và thảm thực vật xanh từ bề mặt hành tinh. Chúng ta đều biết rằng miễn là có nước trên hành tinh, cuộc sống là có thể. Do đó, các nhà khoa học suy luận rằng có thể có sự sống trên Kepler 452b, thậm chí có thể có nơi ở của con người.

Chỉ tiếc là hành tinh này cách trái đất quá xa. Với công nghệ hiện tại, con người vẫn chưa thể chạm tới Kepler 452b. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ, người ta tin rằng sẽ còn nhiều hành tinh "phù hợp" với con người được phát hiện. Tin rằng đến lúc đó, việc con người được sống trên một hành tinh khác sẽ không còn là giấc mơ nữa.

Phat hien 'nguoi anh em sinh doi' cua Trai dat!-Hinh-3

Theo Lê Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)