Kinh ngạc xác chết thiên hà rơi vào Milky Way

Google News

(Kiến Thức) - Một đối tượng thiên văn kỳ lạ, được nhận định là một xác chết thiên hà của cựu thiên hà Gaia-Enceladus, tìm thấy trong thiên hà Milky Way gây ngạc nhiên giới khoa học.

Các nhà khoa học tại Đài Quan sát ALMA, Chi Lê trong dự án lập bản đồ 1 tỷ ngôi sao trong thiên hà Milky Way bất ngờ phát hiện vật thể lạ nằm trong hệ thống thiên hà này.
Kinh ngac xac chet thien ha roi vao Milky Way
Nguồn ảnh: Space. 
Đó là xác chết một thiên hà lớn từng bị Milky Way nuốt chửng trong 10 tỷ năm trước. Được biết, Milky Way cũng là một gã "ăn thịt" dữ dội trong quá khứ, nhiều thiên hà lùn, ngôi sao bị nó nuốt chửng, Kathryn Johnston, một nhà thiên văn học tại Đại học Columbia ở New York, Mỹ nói.
Xác thiên hà này được cho là của cựu thiên hà Gaia-Enceladus, có kích thước chỉ bằng 1/5 kích thước hiện tại của Milky Way.

Mời quý vị xem  video: Thiên hà lớn nhất trong vũ trụ: IC 1101

Hiện các nhà khoa học đang tìm cách tiếp cận gần hơn với xác thiên hà này để xem mối liên hệ giữa nó và Milky Way, lần va chạm ngốn thiên hà lùn hàng tỷ năm về trước đã xảy ra như thế nào. Tất cả đang được bỏ ngỏ và họ sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm trong thời gian tới.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)