Bất kể loại điện thoại di động nào, đừng mở khóa bằng vân tay!

Google News

Ngày nay, điện thoại thông minh và thanh toán điện tử bao trùm mọi mặt đời sống của con người.

Thông thường chúng ta không cần mang theo tiền mặt khi đi ra ngoài mà có thể thanh toán trực tiếp bằng điện thoại di động.

Thẻ ngân hàng gắn liền với điện thoại di động, có thể nói nó rất quan trọng, chúng ta thường khóa điện thoại di động, có 3 cách để mở khóa: mở khóa bằng mật khẩu, mở khóa bằng vân tay và mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, người thông minh thì không sử dụng tính năng mở khóa bằng vân tay. Bạn có biết tại sao không?

Bat ke loai dien thoai di dong nao, dung mo khoa bang van tay!

Nhiều người nghĩ rằng dấu vân tay của mỗi người là khác nhau, mở khóa bằng vân tay rất tiện lợi và an toàn. Nhưng những người thực sự thông minh không bao giờ sử dụng dấu vân tay của họ để mở khóa điện thoại, tại sao lại như vậy? Các chuyên gia cho biết: mở khóa bằng vân tay không an toàn tuyệt đối, nếu ai đó có dấu vân tay tương tự như của bạn, họ có thể mở khóa điện thoại của bạn bình thường.

Có thông tin cho rằng có người bị kẻ lạ bẻ khóa bằng vân tay để mở máy, quẹt tiền trong thẻ qua hình thức thanh toán bằng vân tay. Thực tế, cách tốt nhất là bạn nên mở khóa bằng mật khẩu, hãy giữ mật khẩu trong lòng và không ai có thể mở được ngoại trừ chính bạn, để tài sản trong điện thoại được an toàn nhất.

Đây là lý do tại sao những người thông minh thực sự không bao giờ sử dụng dấu vân tay để mở khóa. Xét cho cùng, có quá nhiều thông tin cá nhân trong điện thoại di động, liên quan mật thiết đến bảo mật tài sản của chúng ta. Một khi ai đó mở khóa điện thoại bằng vân tay, hậu quả sẽ là thảm họa. Làm thế nào để bạn mở khóa mật khẩu điện thoại của bạn?

Theo Autran/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)