Câu chuyện ma quái đáng sợ của người Ai Cập cổ đại

Google News

Câu chuyện này được tìm thấy từ sách cổ của người Ai Cập cổ đại và nó đã gây ra sự ám ảnh kinh hoành cho người dân Ai Cập lúc bấy giờ.

Ai Cập cổ đại là một nền văn minh cổ đại nằm ở đông bắc châu Phi, tập trung dọc theo hạ lưu của sông Nile thuộc khu vực ngày nay là đất nước Ai Cập. Nó là một trong sáu nền văn minh phát sinh một cách độc lập trên thế giới. Nền văn minh Ai Cập được thống nhất lại vào năm 3150 TCN (theo trình tự thời gian của bảng niên đại Ai Cập) với sự thống nhất chính trị của Thượng và Hạ Ai Cập dưới thời vị pharaoh đầu tiên. Lịch sửcủa Ai Cập cổ đại đã trải qua một loạt các thời kỳ vương quốc ổn định, và các giai đoạn hỗn loạn giữa chúng được gọi là các giai đoạn chuyển tiếp: Cổ vương quốc Sơ kỳ Đồ đồng, Trung vương quốc tương ứng giai đoạn Trung kỳ Đồ Đồng và Tân vương quốc ứng với Hậu kỳ Đồ đồng.

Năm 1915, nhà Ai Cập học Gaston Maspero phát hành bản dịch một câu chuyện ma gây ám ảnh của người Ai Cập cổ đại. Bản gốc câu chuyện được tìm thấy trên 4 mảnh gốm bên trong Luxor (tức thành Thebes cổ đại).

Cau chuyen ma quai dang so cua nguoi Ai Cap co dai

Ảnh minh họa

Theo đó, một hồn ma của một người đàn ông được ướp xác đã nói chuyện với linh mục tối cao của thần Amun về tình trạng hiện tại của bản thân. "Tôi không nhìn thấy những tia sáng Mặt trời. Tôi không hít thở không khí nhưng bóng tối bao trùm xung quanh tôi mỗi ngày. Không có ai đến tìm tôi cả".

Theo ông Maspero, dường như hồn ma trên không hài lòng với tình hình hiện tại khi trở thành ma quỷ hay nói về ngôi mộ của mình.

Người Ai Cập cổ đại tin vào sự tồn tại của linh hồn sau khi chết. Họ có cuốn sách "Book of the Dead" (“Cuốn sách của Thần Chết”) nhằm hướng dẫn các linh hồn khi sang thế giới bên kia.

Người ngoài hành tinh

Nhiều người tin rằng chúng ta đã phát hiện ra tất cả mọi thứ về Ai Cập cổ đại. Điều này là hoàn toàn không chính xác. Những khám phá hấp dẫn về Ai Cập cổ đại vẫn đang được tiến hành hàng ngày nhằm làm sáng tỏ nhiều điều mới mẻ về nền văn minh của họ. Ví dụ, một "thuyền năng lượng mặt trời" hiện đang được chiết xuất từ các kim tự tháp.

Những hình ảnh được cho là người ngoài hành tinh

Tàu năng lượng mặt trời này được cho rằng, sẽ cho phép thi thể của các Pharaoh hỗ trợ thần mặt trời Ra trong trận chiến với Apep, con quỷ của bóng tối vĩnh cửu. Mỗi đêm, thần Ra sẽ đi thuyền buồm năng lượng mặt trời của mình để chiến đấu với Apep và vào lúc bình minh, thần Ra sẽ nổi lên với niềm chiến thắng và đi ngao du trên bầu trời.

Lời nguyền của các Pharaoh

Lời nguyền” đối với những người mở ngôi mộ của Pharaoh Tutankhamun là một thắng lợi của phương tiện truyền thông quảng cáo và tính nhạy cảm của công chúng. Truyền thuyết này là về một lời nguyền của Tutankhamun đã giết chết nhà tài trợ Lord Carnarvon và các thành viên khác của đoàn thám hiểm. Mặc dù một số giả thuyết đã được đưa ra như là do một loại nấm nguy hiểm và các loại khí tích tụ bên trong ngôi mộ, những cái chết vẫn không có một lời giải thích.

Chỉ có 8 trong 58 nhà thám hiểm phát hiện ra ngôi mộ đã chết trong vòng 12 năm. Người dẫn đầu đoàn thám hiểm Carter đã sống trên 16 năm. Những sự trùng hợp khác là một trường hợp xác nhận thiên vị: bất kỳ sự bất hạnh nào xảy ra với bất cứ ai trong đoàn thám hiểm đều được gán cho là do lời nguyền của các Pharaoh. Lời nguyền là một ví dụ điển hình của sự thúc đẩy người dân tin vào một câu chuyện thú vị thay vì các sự kiện

 
Theo Nguyễn Thị Thu Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)