11 câu nói vừa thâm vừa thấm, ai cũng nên đọc để hiểu hết cuộc đời

Google News

Giữa những xô bồ mỏi mệt của cuộc sống này, hãy bỏ ra vài phút để chiêm nghiệm những câu nói dưới đây, bạn sẽ hiểu được nhiều điều.

1. 10 năm trước, những người quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối đãi với bạn. 10 năm sau, những người xung quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bạn để đối đãi với bố mẹ bạn!

2. Chơi với người tốt giống như vào hàng hoa. Khi đi ra hương thơm còn vương vấn. Chơi với người xấu giống như vào hàng cá. Quen tanh rồi, chẳng biết mình tanh.

11 cau noi vua tham vua tham, ai cung nen doc de hieu het cuoc doi

3. Người ta nói, con ong, độc nhất ở cái đuôi, còn đàn bà độc nhất là ở tấm lòng.

Không sai đâu, hãy nghĩ kĩ đi, nếu bạn không chọc phá con ong, nó sẽ chẳng chích bạn, cũng như đàn bà, nếu không đẩy họ vào đường cùng, họ sẽ không bao giờ thâm độc.

4. Lớn rồi, nhìn 1 phải thấu 10. Bởi vì bên trong 1 con người không thân thiện như cái miệng của họ thể hiện.

Không phải cái gì óng ánh cũng là vàng, không phải ai nhìn đàng hoàng cũng là người tử tế.

5. Chuyện của người khác, hãy ăn nói cẩn thận. Chuyện của người lớn, ít nói thôi. Chuyện của trẻ con, hãy nhẹ nhàng khuyên bảo. Chuyện nhỏ, hãy nói một cách hài hước. Chuyện làm không được, đừng nói. Chuyện buồn, chỉ tìm bạn tri kỉ mà nói. Chuyện của bản thân, nên nghe người khác nói thế nào trước.

Chuyện vợ chồng, hãy cùng nhau thương lượng. Chuyện gấp, từ từ nói. Chuyện chưa chắc có thể sẽ xảy ra, thì đừng nên nói bậy. Chuyện tổn thương người khác, tuyệt đối không được nói.

6. Ở đời có 3 chữ Đừng: Đừng hiền quá để người ta bắt nạt; Đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn; Đừng tin tưởng quá để khi bị lừa dối cũng không đến nỗi bi thương.

7. Đừng bao giờ níu kéo một ai cả. Đơn giản vì khi người ta muốn ở lại thì có đuổi thế nào cũng không đi.

Nếu người ta muốn đi thì có giữ thế nào người ta cũng không ở lại.

11 cau noi vua tham vua tham, ai cung nen doc de hieu het cuoc doi-Hinh-2

8. Khi bạn đã cố gắng hết sức mà họ vẫn không cảm nhận được. Vậy thì hãy dừng lại…

Hãy sống vì những gì xứng đáng hơn. Là phụ nữ đừng có ỷ vào nhan sắc, vì nó sẽ tàn phai theo thời gian. Người phụ nữ có cái tâm đẹp mới là người phụ nữ đẹp nhất.

9. Khi còn sống, con người thường hay cho rằng ngày mai còn dài, thiếu gì cơ hội để gặp gỡ nhau, nhưng thực ra, đời người là một phép trừ, gặp nhau một lần cũng là đã bớt đi một lần gặp gỡ.

10. Bạn lợi hại đến mức nào không nằm ở việc bạn quen biết bao nhiêu người mà thể hiện ở lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.

11. Đừng bao giờ nghĩ mình túng thiếu, đừng bao giờ than thở mình nghèo, còn một thiết bị điện tử để đọc bài này xem như đã giàu có hơn triệu triệu người khác rồi.

Theo Thạch Thảo / Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)