Xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, Hoài Linh làm điều khiến ai cũng choáng

Google News

Từng được gọi là "đại gia giấu mặt" của showbiz Việt, Hoài Linh có cách sống khiến người khác phải nể phục.

Người ta vẫn thấy Hoài Linh dù không ít lần phải nhập viện vì làm việc quá sức, nam danh hài vẫn chạy show đều đặn và góp mặt trên ghế nóng nhiều chương trình. Chính Hoài Linh cũng thừa nhận, anh cần tiền để làm nhà thờ Tổ nghề.
Bỏ ra số vốn gần 100 tỷ đồng để xây nhà thờ Tổ, nghệ sĩ Hoài Linh không coi mình là một người có tiền hay có thế. Anh vẫn giản dị chân phương, chụp hình và gửi lời cám ơn tới các vị khách đến thăm đền thờ Tổ (Tâm Linh Việt).
Xay nha tho To 100 ty, Hoai Linh lam dieu khien ai cung choang
Nghệ sĩ Hoài Linh chụp hình cùng khách tới thăm nhà thờ Tổ sân khấu. 
Trong ngày 18.4, nghệ sĩ Hoài Linh đăng ảnh chụp cùng những vị khách từ Đồng Kỵ, Bắc Ninh trước nhà thờ Tổ sân khấu. Anh trân quý từng tấm hình, muốn gửi cho mọi người và xin lỗi đến cả đoàn vì đang tưới cây nên quần áo không chỉn chu để đón tiếp. Nam danh hài mang quần đùi, đi dép lê theo lối ăn mặc quen thuộc hàng ngày anh vẫn mặc, nở nụ cười rạng rỡ chụp hình.
Là một nghệ sĩ lớn tuổi nhưng danh hài Hoài Linh vẫn luôn rất trân trọng gọi khán giả là cô chú, anh chị. Trong cuộc sống, anh cũng luôn đặt ra quy tắc sống đẹp đạo. Anh lên án việc những nghệ sĩ đi từ thiện để đánh bóng tên tuổi, mang theo các phóng viên ảnh chụp hình đăng bài. Các đồng nghiệp thân thiết như nghệ sĩ Cát Phượng luôn dành cho anh tình cảm nồng hậu và nhiều lần xúc động trước nghĩa cử đẹp của nghệ sĩ Hoài Linh.
Cách đây không lâu, con trai tin đồn của nghệ sĩ Hoài Linh – Võ Lê Thành Vinh đã chia sẻ hình ảnh nam danh hài dìu một cụ lớn tuổi lên những bậc thang để vào máy bay. Hành động đẹp của “cha” khiến “cậu con trai” thấy xúc động và tự hào. Thành Vinh tự nhủ nghệ sĩ Hoài Linh luôn là tấm gương sáng cho con noi theo bởi tính cách “không cần se xua và cũng không cần phô bày” bởi hành động luôn xuất phát từ tấm lòng mới là chân quý.
Xay nha tho To 100 ty, Hoai Linh lam dieu khien ai cung choang-Hinh-2
Một người khách chụp được cảnh nghệ sĩ Hoài Linh dìu một cụ bà lên thang vào máy bay. 
Là một “đại gia giấu mặt” trong làng giải trí nhưng Hoài Linh luôn sống giản dị. Nam danh hài là tấm gương cho nhiều người noi theo trong cách sống hài hòa với mọi người xung quanh để ai cũng vừa yêu vừa nể. Hoài Linh là người chủ trì cho lễ giỗ Tổ ngành sân khấu được tổ chức tại sân khấu 126 TP. HCM nhưng nghệ sĩ tự mình nhặt từng mẩu rác nhỏ vương vãi trên nền đất.
Hành động tự mình gom rác để mọi thứ thật tươm tất trước giờ làm lễ giỗ Tổ ngành cho thấy một con người sống chân thực và có ý thức. Những việc làm của nam danh hài được ghi lại một cách tình cờ qua ống kính phóng viên ảnh. Từ trước tới nay, mỗi khi đi từ thiện, Hoài Linh bao giờ cũng lặng lẽ. Nghĩa cử đẹp của anh không phải để phô trương trước thiên hạ mà chỉ để cái tâm được an nhàn.
Xay nha tho To 100 ty, Hoai Linh lam dieu khien ai cung choang-Hinh-3
Hoài Linh tự mình nhặt rác trước lúc làm lễ. 
Đó cũng là lý do câu chuyện đẹp về nghệ sĩ Hoài Linh thường được bạn bè nghệ sĩ kể lại. Anh Quốc Nam, một nghệ sĩ thiết kế sân khấu có lần kể trong liveshow Hoài Linh và những người bạn tổ chức tại Đà Nẵng, nghệ sĩ Hoài Linh đã xin phép khán giả tạm ngưng chương trình 30 phút để đọc lá thư của một người mẹ.
Trong thư, bà mẹ mong được cho 2 người con bị nhiễm chất độc da cam có cơ hội chụp một tấm ảnh cùng Hoài Linh vì cả hai con đều hâm mộ danh hài. Đọc xong thư, nghệ sĩ vội chạy xuống chỗ ngồi của ba mẹ con và thực hiện điều ước của hai cậu con trai bị thiệt thòi. Khi đó, hơn 1.000 khán giả có mặt tại khán phòng đã không kìm được xúc động.
Xay nha tho To 100 ty, Hoai Linh lam dieu khien ai cung choang-Hinh-4
Nam danh hài dừng 30 phút trong liveshow để nói chuyện với khán giả bị nhiễm chất độc da cam. 
Hoài Linh cũng thường xuyên gắn bó với đôi dép tông “huyền thoại”. Khi ra mắt phim, nam danh hài cũng chỉ đi xe máy, mang dép lê, không phải trang phục hàng hiệu đắt tiền như nhiều nghệ sĩ khác.
Hình ảnh giản dị ấy đã theo Hoài Linh trong hàng chục năm qua.
Theo Thủy Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)