Vì sao diễn viên miền Nam thành công khi Bắc tiến đóng phim?

Google News

Vài năm trở lại đây, diễn viên miền Nam tích cực ra Bắc đóng phim truyền hình, trong đó nhiều gương mặt thành công rực rỡ.

Ngày càng nhiều diễn viên miền Nam chinh phục làng phim phía Bắc. Trường hợp mới nhất là Ngọc Lan và Khả Ngân. Ngọc Lan đóng phim “Mặt nạ gương” lên sóng gần đây. Khả Ngân vào vai nữ chính phim “11 tháng 5 ngày” chuẩn bị kết thúc.
Trước Ngọc Lan và Khả Ngân, không ít diễn viên miền Nam khác cũng chinh phục làng phim phía Bắc như: Nhan Phúc Vinh, Quốc Trường, Lan Phương, Xuân Nghị, Nhã Phương, Diễm My, Trương Minh Quốc Thái.
Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ trên Dân Trí, sự góp mặt của diễn viên hai miền Nam - Bắc là cách để cân bằng yếu tố vùng miền trong mỗi bộ phim và giúp bộ phim có độ phủ sóng rộng rãi hơn.
Bên cạnh đó, nhiều đạo diễn lý giải, các diễn viên miền Nam được mời ra Bắc đóng phim để tạo ra làn gió mới, giúp phim truyền hình phía Bắc bớt nhàm chán ngay từ khâu diễn viên.
Khi Bắc tiến, không ít diễn viên miền Nam “hái được quả ngọt”. Khả Ngân được khen diễn xuất tiến bộ, Quốc Trường nổi tiếng hơn, Xuân Nghị vụt sáng thành sao, Nhan Phúc Vinh được các đạo diễn miền Bắc liên tục mời đóng phim.
Nhiều ý kiến cho rằng, một trong số những lý do diễn viên miền Nam thành công khi ra Bắc đóng phim là do thực lực của các nghệ sĩ. Nhan Phúc Vinh hay Quốc Trường đều có kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn.
Ngoài ra, sự thành công của các diễn viên miền Nam còn là do nhận được vai diễn phù hợp, có nhiều đất diễn. Trong “11 tháng 5 ngày”, Khả Ngân vào vai cô tiểu thư Nhi. Theo nữ diễn viên, cùng ở độ tuổi với nhân vật nên cô cảm thấy có nhiều nét tương đồng.
Quốc Trường thừa nhận, vai Vũ trong "Về nhà đi con” của anh nhiều đất diễn hơn so với những vai diễn trong các phim khác. “Không chỉ riêng Quốc Trường mà bất cứ diễn viên nào được đóng vai Vũ cũng đều là may mắn”, Quốc Trường chia sẻ.
Vi sao dien vien mien Nam thanh cong khi Bac tien dong phim?
Khả Ngân trong "11 tháng 5 ngày", Quốc Trường trong "Về nhà đi con". Ảnh: Thể thao văn hóa, FB Khả Ngân 
Ngoài may mắn nhận được vai diễn phù hợp, có nhiều “đất” để thể hiện tài năng của mình, việc được tham gia phim có kịch bản hay, chặt chẽ cũng góp phần cho sự thành công của diễn viên miền Nam khi Bắc tiến.
“Về nhà đi con”, "11 tháng 5 ngày”, "Tình yêu và tham vọng", “Nhà trọ Balanha” đều có kịch bản hấp dẫn nên các vai diễn của Quốc Trường, Khả Ngân, Nhan Phúc Vinh và Xuân Nghị đều nhận được sự chú ý.
Vi sao dien vien mien Nam thanh cong khi Bac tien dong phim?-Hinh-2
Ngọc Lan, Xuân Nghị, Diễm My, Nhan Phúc Vinh ra Bắc đóng phim. Ảnh: VTV, Đất Việt, Lao động 
Tuy nhiên, không phải diễn viên nào Bắc tiến cũng thành công rực rỡ. Nhã Phương là một ví dụ điển hình. Cách diễn của cô bị chê không có sự đột phá, gây nhàm chán trong các phim “Tuổi thanh xuân 2”, “Khúc hát mặt trời”, “Ngày ấy mình đã yêu”, “Tình khúc bạch dương”. Điều đó cho thấy, dù kịch bản thú vị, nhân vật hay nhưng nếu không đủ tài năng thì diễn viên sẽ không gặt hái thành công như mong đợi khi Bắc tiến.
Vi sao dien vien mien Nam thanh cong khi Bac tien dong phim?-Hinh-3
Nhã Phương bị chê nhiều hơn khen khi ra Bắc đóng phim. Ảnh: VTV 
Sinh thời, NSND Hoàng Dũng chia sẻ, để thành công, các diễn viên miền Nam phải biết điều chỉnh mình khi nhập cuộc.
“Nhịp làm phim ở phía Nam nhanh hơn và diễn viên luôn có người nhắc thoại. Ở phía Bắc, nhịp làm phim chậm hơn nhưng đòi hỏi sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Tất cả đều hướng tới sự chuyên nghiệp”, cố nghệ sĩ chia sẻ trên Dân trí.

Xem video "Ngọc Lan ở hậu trường đóng phim Mặt nạ gương". Nguồn FBNV

Thu Cúc (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)