Soi đối thủ mạnh nhất Chân Tử Đan giao đấu, trên cơ cả Lý Liên Kiệt

Google News

Từng giao đấu với hàng loạt cao thủ như Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo… tuy nhiên đối thủ mạnh nhất Chân Tử Đan lại là một diễn viên không chuyên nhưng đầy sức mạnh.

Trong phim Diệp Vấn 3, Chân Tử Đan trong vai sư phụ Diệp Vấn, lần này đã lấy kĩ năng võ thuật của mình để bảo vệ cái thiện, chống lại cái ác. Chính vì vậy Diệp Vấn trở thành kẻ thù của Frank - ông trùm băng đảng giang hồ chuyên cướp bóc và áp bức dân thường ở Hong Kong những năm 1950 do Mike Tyson thủ vai.
Soi doi thu manh nhat Chan Tu Dan giao dau, tren co ca Ly Lien Kiet
 Trận đánh giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson trong phim.
Cảnh Diệp Vấn đấu Frank gây ấn tượng và được xem là cảnh phim “đắt” nhất Diệp Vấn 3 khi khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng màn tỷ thí cao thấp giữa lối đánh boxing hiện đại với võ học Vịnh Xuân truyền thống của Trung Hoa.
Nói về Mike Tyson, ngôi sao Chân Tử Đan chia sẻ: “Anh ấy quá nổi tiếng trong giới quyền Anh thế giới. Người ta có thể không biết Chân Tử Đan là ai nhưng đều biết Mike Tyson. Đó là lý do tôi luôn tập trung cao độ khi đấu tay đôi với anh ấy. Chỉ cần một chút sơ hở, tôi sẽ phải trả giá. Tốc độ ra đòn của Mike Tyson rất nhanh, tôi cũng né nhanh nhưng vẫn cảm thấy như vừa thoát nạn trong gang tấc”.
Trong khi đó, Mike Tyson cũng dùng nhiều lời lẽ tán dương người đồng nghiệp. “Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim võ thuật. Trên phim trường, tôi hoàn toàn nghe theo sự hướng dẫn của Chân Tử Đan” - Mike nói. 
Nếu là một fan quyền Anh, hẳn bạn sẽ phải biết tới Mike Tyson, một trong những tượng đài của làng boxing thế giới. Tháng 3/1985, Mike Tyson gia nhập làng quyền Anh chuyên nghiệp, đánh dấu sự nghiệp bằng trận thắng ấn tượng trước Hector Mercedes ở ngay hiệp đấu thứ nhất khi mới 18 tuổi. Kể từ đây, anh được giới mộ điệu đặt biệt danh “Người sắt”.
Ở tuổi 21, Mike Tyson sở hữu đai vô địch 3 danh hiệu quan trọng nhất WBC, WBA và IBF, trở thành võ sĩ trẻ nhất nắm giữ cả 3 danh hiệu trên.
Phong cách thi đấu của Tyson được mô tả như một con thú hoang với những cú đấm liên tiếp, đa dạng từ mọi hướng bằng cả 2 tay khiến đối thủ chỉ biết chống đỡ thụ động. Đáng nhớ là trận đấu năm 1991 khi Mike Tyson đánh bại Donovan Razor Ruddock sau cú đấm vỡ hàm, giập môi và bầm mắt đối thủ.
Trong suốt sự nghiệp quyền Anh, Mike Tyson đã có 58 lần thượng đài, giành chiến thắng 50 trận (44 trận thắng bằng knock-out). Lần gần nhất Tyson thượng đài đã cách đây 14 năm. Sau trận thua Kevin McBride vào năm 2005, Mike Tyson giải nghệ.
Anh được tạp chí Ring Magazine xếp thứ 16 trong danh sách 100 tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại. 
Tuy vậy, bên cạnh sự nghiệp chói sáng, Mike Tyson còn được nhớ tới như là một gã tệ nhất làng đấm bốc. Anh phải vào tù ra tội từ nhỏ tới lớn, hết bởi cáo buộc hành hung rồi đến hiếp dâm, chưa kể vụ cắn tai Evander Holyfield nổi tiếng vào năm 1996 khiến fan hâm mộ sững sờ.
Trên sóng của kênh ITV vào ngày 29/4, Mike Tyson đã có lý giải về những hành động sai trái của bản thân. "Cuộc đời của tôi từ khi còn là một đứa nhóc 12 tuổi, tôi đã được dạy những điều xấu. Tôi cảm thấy mình giỏi làm những việc đó và mọi người khuyến khích tôi. Và điều đó đã khiến tôi trở thành một kẻ ngỗ ngược, người không có chút tôn trọng nào và làm những điều vô cùng tồi tệ", Mike Tyson cho hay.
Trong quá khứ, Mike Tyson rất thích công kích đối thủ trước khi thượng đài. Cựu tay đấm 53 tuổi không ngại sử dụng những ngôn từ phân biệt chủng tộc hay xúc phạm người thân của đối thủ. Giờ đây, Tyson lại mong bản thân có thể quay ngược thời gian và anh sẽ cư xử hoàn toàn khác.
"Khi nhìn lại, tôi thấy bản thân đã sai rồi. Cả cuộc đời tôi là một sự hối tiếc, cách hành xử, lối sống và rất nhiều thứ khác thật khó chấp nhận. Tôi ước bản thân đừng làm điều đó. Tôi ước đã không nói những ngôn từ tồi tệ ấy", Mike Tyson thừa nhận.
Hiện tại, Mike Tyson thường xuyên xuất hiện tại các chương trình truyền hình và thi thoảng tham gia đóng phim.
Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)