Sao Việt ứng xử trên mạng xã hội: Không thể buông tuồng!

Google News

(Kiến Thức) - Vì sự buông tuồng trên mạng xã hội, ca sĩ Duy Mạnh và không ít sao Việt khác bị dư luận chỉ trích. Khán giả cho rằng “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói” chưa bao giờ thừa, nhất là với người nổi tiếng.
 

Ca sĩ Duy Mạnh được cho là có phát ngôn thiếu chuẩn mực và sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam thu hút sự quan tâm của dư luận. Giữa ồn ào, nam ca sĩ khẳng định, bình luận cũ của anh đã bị cắt ghép, xuyên tạc.
Liên quan đến vụ việc, chiều 7/8, ca sĩ Duy Mạnh đã đến Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM để làm rõ những phát ngôn trên Facebook. Sau buổi làm việc, Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục.
Duy Mạnh cũng bày tỏ sẽ rút kinh nghiệm: "Sắp tới tôi sẽ khắc phục. Tôi đã nộp phạt 7,5 triệu đồng vì dùng từ ngữ không hợp thuần phong mỹ tục. Từ nay tôi không dám nói bậy bạ nữa đâu! Tôi sợ rồi!".
Trước đó, Duy Mạnh vốn nhiều lần vướng ồn ào về cách ứng xử trên mạng xã hội. Anh thường xuyên dùng ngôn từ khiếm nhã, không mấy thiện chí trong trò chuyện với cư dân mạng. Chưa hết, Duy Mạnh nhiều lần “chửi xéo” đồng nghiệp.
Fan cuồng của Duy Mạnh cho rằng đó là “sự thẳng thắn” của anh. Tuy nhiên, khán giả không đồng tình. Nhiều ý kiến chỉ trích ứng xử của Duy Mạnh trên mạng xã hội không phù hợp với văn hóa, có ảnh hưởng tiêu cực đến một bộ phận giới trẻ.
Sao Viet ung xu tren mang xa hoi: Khong the buong tuong!
Duy Mạnh. Ảnh: Yan 
Thực tế, không chỉ Duy Mạnh, nhiều sao Việt khác cũng có lối ăn nói buông tuồng. Ngọc Trinh là một ví dụ điển hình. Chân dài thường xuyên sử dụng những câu từ thô tục, hay đăng tải clip ghi lại khoảnh khắc buột miệng nói bậy lên mạng xã hội. Với hành vi kém đẹp này Ngọc Trinh hứng chịu vô số chỉ trích.
Nhắc đến sao Việt thường xuyên chửi thề trên mạng xã hội không thể không kể đến Trang Trần. Cựu người mẫu này chửi bới như cơm bữa với antifan. Trang Trần cho hay, cô thích chửi và cố tình chửi như vậy chứ không phải vì quen miệng.
Đến nay, hình ảnh Trang Trần không còn đẹp trong mắt dư luận. Không những vậy, càng chửi, chân dài lại càng đông antifan. Thế nhưng, có vẻ do đã rời showbiz, Trang Trần càng thích gì nói nấy, không quan tâm có phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục hay không.
Sao Viet ung xu tren mang xa hoi: Khong the buong tuong!-Hinh-2
 Trang Trần.
Một số sao Việt đã phải trả giá đắt vì chưa “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”. Cách đây 2 năm, vì bênh em trai Khắc Hưng bị ném đá vì bài hát “Như lời đồn”, Khắc Việt chửi thề tục tĩu. Để xoa dịu dư luận, nam ca sĩ lên tiếng xin lỗi khán giả.
Hay như Đàm Vĩnh Hưng cũng gặp họa vì ứng xử có phần chợ búa trên mạng xã hội. Nam ca sĩ từng đăng status treo thưởng 20 triệu cho ai tát người cha bạo hành con ở Tiền Giang hay dọa "xử" một tài khoản ám chỉ anh thân thiết với ông Nguyễn Hữu Linh - người sàm sỡ bé gái trong thang máy.
Giống Khắc Việt, giữa tâm bão dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã phải đứng ra nhận sai và xin lỗi khán giả. Ngoài ra, “ông hoàng nhạc Việt” còn tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Sao Viet ung xu tren mang xa hoi: Khong the buong tuong!-Hinh-3
 Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Zing
Từ sự cố của Khắc Việt, Mr Đàm và các sao Việt khác, có thể thấy “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” chưa bao giờ là thừa với người nổi tiếng. Bởi chỉ cần không cân nhắc phát ngôn hay vẫn giữ lối ăn nói chửi thề, văng tục như dân chợ búa, người nổi tiếng ắt phải trả giá đắt.

Mời quý độc giả xem MV "Kiếp đỏ đen" của Duy Mạnh. Nguồn Pops music


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)