Nhan sắc mê đắm thời trẻ của mỹ nhân Lâm Thanh Hà

Google News

Thời thanh xuân, Lâm Thanh Hà được xem như mỹ nhân 50 năm có một của làng giải trí Hoa ngữ. Bà cũng được xếp vào danh sách tứ đại mỹ nhân nức tiếng một thời của làng giải trí Hong Kong.

Lâm Thanh Hà, sinh năm 1954, là một trong tứ đại mỹ nhân của làng giải trí Hong Kong cùng Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân.
Vào những năm 80-90 của thế kỷ trước, Lâm Thanh Hà được ngợi ca là vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ châu Á. Bà sở hữu đôi lông mày rậm, mắt to tròn tinh xảo, sống mũi cao thanh mảnh cùng nước da trắng ngần. Nhờ sở hữu nhan sắc vạn người mê, Lâm Thanh Hà cũng trở thành người tình trong mộng của nhiều nam giới.
Nhan sac me dam thoi tre cua my nhan Lam Thanh Ha
Lâm Thanh Hà từng là mỹ nhân khiến hàng triệu đàn ông châu Á mê đắm (Ảnh: Sohu). 
Đạo diễn Từ Khắc từng nhận xét về vẻ đẹp của Lâm Thanh Hà: "Mỹ nữ 50 năm mới có một chính là Lâm Thanh Hà. Cô ấy đặc biệt bởi khi là phụ nữ, cô ấy mạnh mẽ như một nữ anh hùng còn khi là nam giới, cô ấy là người điển trai nhất".
Ngay cả nữ diễn viên Khâu Thục Trinh, một trong những mỹ nhân xứ hương cảng thời bấy giờ, cũng phải thừa nhận luôn lén ngắm Lâm Thanh Hà và bị chinh phục bởi vẻ ngoài như tiên tử của bà.
"Vua hài" Châu Tinh Trì cũng khen ngợi vẻ đẹp độc nhất của tượng đài nhan sắc Hong Kong: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp mê mẩn nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là mỹ nam vạn người mê".
Nhan sac me dam thoi tre cua my nhan Lam Thanh Ha-Hinh-2
 Vẻ đẹp hoàn hảo của Lâm Thanh Hà thời trẻ khiến đồng nghiệp cũng phải ngưỡng mộ (Ảnh: Sohu).

Nhan sac me dam thoi tre cua my nhan Lam Thanh Ha-Hinh-3
Cùng Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân, Lâm Thanh Hà tạo nên tứ đại mỹ nhân của làng giải trí Hong Kong thập niên 80-90 (Ảnh: Sina). 
Lâm Thanh Hà từng gây ấn tượng mạnh với các bộ phim như Em là cánh hoa rơi, Hạt động tương tư, Tình yêu trong sáng… Đặc biệt, suốt những năm 1970, minh tinh 68 tuổi là "nàng thơ" của những tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao.
Qua nhiều năm tháng, nhan sắc mặn mà và sang trọng của mỹ nhân họ Lâm được nhận xét không thay đổi dù bà có tăng cân hay xuất hiện một vài nếp nhăn trên gương mặt. Với "tượng đài nhan sắc xứ hương cảng", bà đang sống trong giai đoạn đẹp nhất cuộc đời.
Vào sinh nhật lần thứ 60, bà từng nói rằng: "Thật tuyệt khi bước vào tuổi 60. Giống như một bông hoa đạt điểm A trong vườn. Ngày sinh nhật tuổi 60 trở thành ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi khi tất cả những người tôi yêu thương và gia đình đều đang ở bên tôi. Bởi vậy, quãng thời gian sau tuổi 60 mới là giai đoạn vàng của chính tôi". 
Quan điểm của Lâm Thanh Hà với vẻ ngoài cũng khác nhiều nữ nghệ sĩ. Bà từng chia sẻ nhiều lần rằng: "Với tôi, xinh đẹp hay xấu xí chỉ là một phần cuộc đời, nó cũng là quy luật của tự nhiên, vì thế tôi không bao giờ quan tâm tới chuyện xấu đẹp".
Chính sự tự tin đó đã làm nên một Lâm Thanh Hà tuổi nào cũng có nét đẹp riêng và khác biệt.
Lâm Thanh Hà chính thức chia tay làng giải trí vào năm 1994 sau những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp. Kết thúc sự nghiệp diễn xuất, bà tập trung vào việc viết sách và từng trình làng một số cuốn sách. Đó cũng là cách bà cảm nhận cuộc sống ấm áp và nhạy cảm hơn. 
Dù hiện tại không còn thường xuyên xuất hiện nhưng Lâm Thanh Hà vẫn là ngôi sao quyền lực bậc nhất làng giải trí. Theo tờ On, để mời Lâm Thanh Hà tái xuất, nhà đài phải bỏ ra số tiền 260.000 USD nhưng mỹ nhân họ Lâm cũng không dễ dàng nhận lời.
Vào năm bà quyết định chia tay làng giải trí, Lâm Thanh Hà kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên. Doanh nhân họ Hình có khối tài sản ước tính 2,1 tỷ USD. Đám cưới xa hoa của cặp mỹ nhân hàng đầu làng giải trí và đại gia đã khiến cả Hồng Kông xôn xao.
Cặp đôi tiến tới hôn nhân chỉ sau 6 tháng hẹn hò. Bên cạnh đó, ngoại hình của họ cũng có chút chênh lệch. Song, những điều này cũng không thể ngăn cản Lâm Thanh Hà và tỷ phú Hình Lý Nguyên có một cuộc hôn nhân viên mãn. 
Sau gần 30 năm chung sống, họ có với nhau hai cô con gái. Việc kết hôn với một tỷ phú giàu có, quyết định rời xa làng giải trí khiến cuộc đời Lâm Thanh Hà thay đổi hoàn toàn.
Từ một diễn viên, bà trở thành nữ tỷ phú giàu có với cuộc sống bủa vây bởi biệt thự, xe hơi hạng sang. Bà nhiều lần xuất hiện trước công chúng trong những chiếc đầm hiệu đắt tiền của Dior, Chanel, Lanvin, Hermes…
Năm 2014, vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới và cũng là sinh nhật tuổi 60, Lâm Thanh Hà được ông xã tặng một biệt thự trị giá 140 triệu USD làm quà.
Cuối năm 2018, truyền thông xôn xao trước tin đồn Lâm Thanh Hà bí mật ly hôn chồng đại gia nhưng nữ diễn viên nổi tiếng đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận. Bà khen chồng là người thông minh, hiện đại và có lối sống phóng khoáng. 
Trong cuốn tự truyện của mình, bà chiêm nghiệm về cuộc sống: "Tôi đã diễn hàng trăm vai trong cuộc đời nhưng vai diễn khó nhất lại là chính mình. Bởi kịch bản cuộc đời tôi do chính tôi viết ra và việc viết một kịch bản hay lại không dễ".
Cuộc sống hiện tại của Lâm Thanh Hà khiến nhiều người tò mò. Nữ diễn viên nổi tiếng thỉnh thoảng vẫn tham gia một số sự kiện hay show truyền hình vì nhớ nghề. Tuy nhiên, phần lớn thời gian, bà dành cho gia đình, các sở thích cá nhân.
Nhờ việc chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, mỹ nhân U70 vẫn duy trì được vẻ ngoài trẻ trung, dáng vóc nhanh nhẹn. Từ năm 2021, bà bắt đầu bước vào chiến dịch giảm cân để giữ gìn sức khỏe, theo yêu cầu của bác sĩ.
Nhan sac me dam thoi tre cua my nhan Lam Thanh Ha-Hinh-4
 Lâm Thanh Hà của hiện tại đã bước vào tuổi U70 (Ảnh: Sina).
Bà chăm chỉ tập bóng bàn, pilate, leo núi, đi bộ để lưu thông khí huyết, giữ tâm trạng luôn vui vẻ. Những bài tập này không chỉ tăng cường sức mạnh của cơ bắp mà còn giúp bà tống đi lượng mỡ thừa đáng kể trong thời gian ngắn.
Lâm Thanh Hà cũng cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn ngọt trong chế độ ăn để giúp việc giảm cân hiệu quả hơn. "Hiện tại, tôi thấy khỏe mạnh, trẻ trung và yêu thương bản thân nhiều hơn", Lâm Thanh Hà chia sẻ.
Theo Mi Vân/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)