MC VTV nói gì về Hương Giang khiến dân mạng bức xúc?

Google News

Nam MC đã vấp phải vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng trước những chia sẻ về Hương Giang.

Hai ngày qua, chuyện Hương Giang ngồi trên "ghế nóng" Người ấy là ai và được se duyên với CEO Matt Liu phủ sóng khắp mạng xã hội. Ai nấy đều gửi đến nàng Hậu lời chúc phúc chân thành. Dù vậy vẫn có những ý kiến trái chiều xoay quanh việc cô nàng làm cố vấn trong chương trình hẹn hò.
Mới đây nhất, nam MC VTV tên Việt Phong bất ngờ đăng tải dòng trạng thái được cho là nói về Hương Giang. Nội dung bài đăng của nam MC này được cho là mang tính miệt thị khi nhắc đến chuyện Hương Giang là nam nhân chuyển giới thành nữ, cho rằng chuyện cô lên sóng truyền hình chỉ bảo phụ nữ cách chinh phục, níu giữ đàn ông là kỳ lạ, đi xa giới hạn.
MC VTV noi gi ve Huong Giang khien dan mang buc xuc?
 
MC VTV noi gi ve Huong Giang khien dan mang buc xuc?-Hinh-2
Nam MC của VTV Trương Việt Phòng gây trang cãi vì quan điểm khá kì lạ của mình và được cho là đụng chạm đến Hương Giang cũng như người chuyển giới. 
Để tránh những hiểu lầm không đáng có, nam MC đã lên tiếng rõ ràng hơn:
"Những gì không thấu hiểu nhau mình cũng không muốn bình luận gì nữa. Riêng mình vẫn giữ quan điểm những gì của phụ nữ và là phụ nữ thì chia sẻ kinh nghiệm cho phụ nữ khác với tư cách là một người phụ nữ hẳn hay hơn.
Còn "phụ nữ thuần chủng" chỉ là cách nói chứ mình không hành văn trên những bài báo mình viết. Cộng đồng LGBT mình làm bài phóng sự không ít nên hiểu rõ nhiều về thuật ngữ và ngôn từ khi viết về họ. Tuy nhiên cũng bởi nó qua nhạy cảm nên mức độ tương tác vừa tích cực và nhiều tiêu cực như vậy.
Mình không bài xích, không kỳ thị và chê bai các bạn trong cộng đồng nhất là các bạn trans. Hẳn một lời hay một status cũng không rõ được vấn đề và giữa những kẻ xa lạ nhau càng không cần biết nó tốt hay không tốt mà cứ văng tục, ném đá.
Vấn đề này mình làm truyền thông nhiều nên mình không mấy lo ngại và phiền não. Nhưng cũng bởi một số anh chị đi trước chia sẻ kêu mình khoá thì mình khoá khi có quá nhiều luồng trái chiều như thế!
Còn với Giang, mình luôn nhìn nhận trước đến giờ và luôn thấy đó là một người với nhân dạng đẹp, chiều sâu đằng sau bao đớn đau của việc thay hình đổi dạng để được là bạn ấy bây giờ. Một phụ nữ sau chuyển giới! Bạn ấy lôi cuốn người khác từ một show truyền hình cũng bởi chiều sâu và mức độ trải nghiệm cuộc sống nhất định chứ không có nghĩa là một người phụ nữ từng trải".
Hiện, phía Hoa hậu Hương Giang vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.
Theo Lam Khánh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)