Dàn sao phim “Người thổi tù và hàng tổng” sau hơn 20 năm

Google News

Phát sóng vào năm 2001, bộ phim "Người thổi tù và hàng tổng" của đạo diễn Phi Tiến Sơn đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả.

Bộ phim Người thổi tù và hàng tổng tập hợp lại những câu chuyện bi hài ở nông thôn, xảy ra đối với nhân vật chính là trưởng thôn Kiên (Quốc Tuấn) và mọi khó khăn mà anh gặp phải sau khi nhận được chức trưởng thôn "từ trên trời rơi xuống". Bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt vì thế mà xảy ra trong lúc trưởng thôn Kiên chất phác, ngờ nghệch và tốt bụng xây dựng, quản lý xóm làng...
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam
Dàn diễn viên của Người thổi tù và hàng tổng. Ảnh: NSX
Quốc Tuấn
Thành công của Người thổi tù và hàng tổng đến từ diễn xuất chân thực và tự nhiên của Quốc Tuấn trong vai trưởng thôn Kiên - nam chính của phim.
Ngoài ra khi nhắc đến thập niên 1990, Quốc Tuấn còn được yêu mến với loạt phim Những người sống bên tôi, 12A và 4H.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-2
Nghệ sĩ Quốc Tuấn nổi tiếng trong phim Người thổi tù và hàng tổng. Ảnh: NSX
Ở lĩnh vực phim điện ảnh, anh cũng để lại dấu ấn qua nhiều tác phẩm như: Nơi núi rừng yên ả, Ai chết cho người đẹp, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông 46, Ðiện Biên Phủ trên không, Đường thư. Năm 2013, bộ phim Trái tim kiêu hãnh do anh đạo diễn lên sóng VTV.
Tuy là diễn viên nổi tiếng tại phía Bắc thời điểm đó, nhưng nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết, thu nhập của anh vô cùng khiêm tốn: "Nếu ước lượng ra chắc chỉ được hơn một triệu/phim, trang phục diễn viên lại phải tự trang bị. Có phim tiền cát-xê không đủ mua quần áo, bởi không thể cứ mặc đi mặc lại. Khi ấy, diễn viên chúng tôi đều làm vì nghề nghiệp, vì đam mê chứ không phải vì tiền. Nếu làm vì tiền thì sẽ tủi thân lắm!".
Anh kết hôn ở độ tuổi 39 và đón con trai đầu lòng vào hai năm sau. Tuy nhiên, con trai nam diễn viên không may mắc chứng Apert (bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở) - căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người)...
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-3
Nghệ sĩ Quốc Tuấn nhiều năm đồng hành cùng con trai. Ảnh: FBNV
Nhiều năm qua, diễn viên Quốc Tuấn đã đồng hành cùng con trải qua 11 ca đại phẫu. Trải qua một hành trình dài với bao vất vả, gian nan để chữa trị cho con trai, hiện sức khỏe của Bôm (tên thật Nguyễn Anh Tuấn) đã cải thiện, tốt hơn, có thể hòa nhập và sinh hoạt như người bình thường. Không chỉ chăm sóc về sức khỏe, Quốc Tuấn còn vun đắp đam mê âm nhạc cho Bôm khi anh nhận ra con có hứng thú đặc biệt với piano và đã hướng con theo con đường này và đạt được nhiều thành tích đáng nể.
Năm vừa qua, anh xuất hiện với một vai diễn nhỏ trong bộ phim Cu li không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân.
Khánh Huyền
Trong phim Người thổi tù và hàng tổng, diễn viên Khánh Huyền vào vai Thơm - vợ của trưởng thôn Kiên. Nhân vật Thơm là một người hay lấn át chồng nhưng thực chất sống rất tình cảm. Đến nay, khán giả vẫn nhắc đến diễn viên Khánh Huyền với vai diễn Thơm trong bộ phim.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-4
Diễn viên Khánh Huyền trong phim Người thổi tù và hàng tổng. Ảnh: NSX
Người đẹp 7X được khán giả biết đến với nhiều bộ phim truyền hình như Người nổi tiếng, Vui buồn sau lũy tre làng, Nụ tầm xuân, Người sót lại của rừng cười, Ngọt ngào và man trá... cùng nhiều bộ phim khác được phát sóng khung giờ vàng thời điểm những năm 2000.
Tuy nhiên, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp tại làng giải trí phía Bắc, cô bất ngờ mất tích một thời gian và quyết định Nam tiến để bắt đầu lại mọi thứ, sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. Khánh Huyền không chỉ có cuộc sống mới hạnh phúc, mối quan hệ với chồng cũ cũng tốt đẹp hơn.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-5
Diễn viên Khánh Huyền vẫn xinh đẹp ở thời điểm hiện tại. Ảnh: FBNV
Hiện nay, thỉnh thoảng Khánh Huyền vẫn xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình với vai trò diễn viên, nhưng khán giả thường xuyên gặp cô nhiều hơn ở trong vai trò MC dẫn các chương trình truyền hình, và chính công việc này đã mang lại cho cô rất nhiều vốn sống có giá trị.
NSƯT Văn Hiệp
Trong phim, NSƯT Văn Hiệp vào vai trưởng thôn Hoạt. Vai diễn của ông đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Ngoài phim truyền hình, NSƯT Văn Hiệp còn thành công ở mảng kịch nói và nhất là với hình tượng trưởng thôn trong các chương trình hài của Gặp nhau cuối tuần.
NSƯT Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, quê gốc ở Thanh Trì, Hà Nội. Ông theo học nghề tại lớp diễn viên khóa 1 - Phân hiệu Kịch nói, Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam - thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam, cùng khóa với Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu. Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận về công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Trong sự nghiệp diễn viên 40 năm của mình, ông có tới 1.000 tác phẩm kịch, phim truyện.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-6
NSƯT Văn Hiệp trong phim Người thổi tù và hàng tổng. Ảnh: NSX
Với thân hình nhỏ con, khuôn mặt khắc khổ, NSƯT Văn Hiệp thường được mời tham gia những vai diễn lão nông thật thà tốt bụng. Các vai diễn của ông dù là chính diện hay phản diện, thường có điểm chung là mang lại tiếng cười cho người xem. Đặc biệt, từ khi chương trình "Gặp nhau cuối tuần" ra đời vào năm 2000, ông trở thành gương mặt gần gũi với khán giả qua vai diễn "ông trưởng thôn", xuất hiện đều đặn trên màn ảnh nhỏ.
Sự ra đi của NSƯT Văn Hiệp khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả thương xót, bởi dù mang lại tiếng cười cho người xem nhưng ông lại có đời sống riêng bất hạnh. Ông sống gần như một mình nuôi con trong 20 năm, khi vợ ông đi xuất khẩu lao động ở Đức và không về. Hai vợ chồng nghệ sĩ sống ly thân nhưng không ly hôn. Trong những năm cuối đời, NSƯT Văn Hiệp đối mặt với tình trạng ốm đau bệnh tật liên miên, cuộc sống không mấy dư dả.
Nghệ sĩ Ngọc Tuyết
Sự nghiệp của nghệ sĩ Ngọc Tuyết thăng hoa khi bà vào vai bà Thìn – bà cô trưởng thôn cách đây mười mấy năm trong Người vác tù và hàng tổng. Nói về vai diễn này, nhiều người sau khi xem xong cũng "chờn chờn" vì sự đanh đá của "bà Thìn" nhưng gặp bà ngoài đời thấy bà gần gũi, cởi mở lắm.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-7
Nghệ sĩ Ngọc Tuyết trong phim Người thổi tù và hàng tổng. Ảnh: NSX
Bà từng kể: "Không phải người diễn viên nào cũng đem tất cả bản thân lên sân khấu đâu. Diễn viên là 1 chuyện, còn ngoài đời nói thật tôi chưa từng cốc con một cái nào, có mắng con cũng không bao giờ mắng trước mặt người thứ 3. Thế nhưng mà, đã từng có phóng viên nước ngoài hỏi tôi, nếu ngoài đời gặp một "bà Thìn" thì tôi thấy thế nào? Tôi buồn cười quá đành nói: Nói thật với chị, ngoài đời gặp ai như bà Thìn là tôi cũng tránh cho xa chứ chả dám đụng đến".
Ngoài vai "bà Thìn", nhắc đến nghệ sĩ Ngọc Tuyết, người ta nhớ ngay đến người phụ nữ có gương mặt hài hước của chương trình Gặp nhau cuối tuần. Cùng diễn với bà khi đó còn có những gương mặt thân quen như Phạm Bằng, Văn Hiệp, Văn Toản, Hữu Độ, Ngọc Hà, Tuyết Liên, Diễm Lộc,….
Nghệ sĩ Ngọc Tuyết trên phim là người phụ nữ chanh chua, đanh đá, gây cười thì ngoài đời, bà là người phụ nữ vô cùng cởi mở. Tuy đã nhiều tuổi nhưng bà vẫn luôn giữ cho mình niềm lạc quan, vô tư mà ít ai có được.
Dan sao phim “Nguoi thoi tu va hang tong” sau hon 20 nam-Hinh-8
Nghệ sĩ Ngọc Tuyết vui vẻ vì được làm nghệ thuật. Ảnh: FBNV
Sống độc thân nhiều năm nhưng không bao giờ thấy buồn, nghệ sĩ cho biết cuộc đời bà ý nghĩa bởi gắn kết bên người thân, con cháu.
Ở cuộc sống hiện tại, ngoài những niềm vui với thể dục, thơ ca, nghệ sĩ Ngọc Tuyết rất say nghề. Bà bày tỏ: "Nghỉ hưu thì tôi nghỉ lâu rồi nhưng nghệ thuật thì không nghỉ đâu. Truyền hình có vai diễn nào hợp đạo diễn mời thì vẫn nhận, còn đơn vị nào mời biểu diễn thì vẫn đi. Nói chung tôi ở cái dạng thanh thản "đắt lo ế mừng". Nghĩa là được mời thì vui vì được gặp các con cháu và được làm nghệ thuật, còn ở nhà thì ra công viên vui chơi, thể dục với bạn bè".
Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)