Cuộc hôn nhân đại gia không yên ả và tình yêu đáng trân trọng của Lưu Đào

Google News

Từng bị chỉ trích vì lấy chồng đại gia khi mới quen nhau vỏn vẹn 20 ngày, gia đình chồng phá sản, cuộc sống của Lưu Đào bây giờ ra sao?

Lưu Đào sinh ra tại Nam Xương, Trung Quốc vào một ngày hè tháng 7 năm 1978. Năm 15 tuổi, theo mong muốn của cha, cô tham gia vào đoàn văn nghệ quân đội Nam Kinh học ca múa và biểu diễn. Năm 2000, Lưu Đào chính thức bước chân vào giới giải trí. Cô bắt đầu nổi tiếng với vai A Châu trong Thiên Long bát bộ.
Lưu Đào còn tiếp tục ghi dấu ấn với các vai diễn Bạch Tố Trinh trong "Bạch Xà Truyện", Bạch Ngọc Nga trong "Bàn Long Ngoạ Hổ Cao Sơn Đỉnh", Quan Âm Bồ Tát trong "Tân Tây Du Ký 2010",…
Ngày 6-9-2007, Lưu Đào lần đầu tiên gặp mặt doanh nhân tài năng Vương Kha trong một khách sạn tại Bắc Kinh. Vỏn vẹn 20 ngày sau, vào ngày 26-9-2007, Lưu Đào khiến toàn bộ giới giải trí và công chúng bất ngờ khi tuyên bố kết hôn với Vương Kha. Ngay lập tức, Lưu Đào lại nhận về nhiều chỉ trích vì hám tiền. Bởi thời điểm đó, chồng Lưu Đào là con trai của tỷ phú Vương Thạch nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, hơn thế, Vương Kha cũng là một trong bốn công tử hào hoa, ăn chơi nhất Bắc Kinh.
 
Ngay trong hôn lễ của mình, Lưu Đào tuyên bố sẽ rút lui khỏi giới giải trí để chăm sóc gia đình mới. Sau khi về chung một nhà, Vương Kha không ngại ngần vung tay tặng vợ những món quà đắt tiền nhất, từ biệt thự, siêu xe cho đến tận phi cơ riêng. Người ta cứ tưởng Lưu Đào sẽ mãi sống trong nhung lụa như vậy!
Năm 2009, chỉ hơn một năm sau ngày kết hôn, sóng gió ập đến. Dưới sự khủng hoảng của kinh tế toàn cầu, chuyện kinh doanh của Vương Kha chịu tổn thất nặng nề. Khi đó mới 29 tuổi, thiếu gia Bắc Kinh thiếu cả kinh nghiệm và bản lĩnh, anh liên tiếp đưa ra những quyết sách sai lầm, đẩy công ty đến bờ vực phá sản. Đỉnh điểm vào năm 2010, báo chí Trung Quốc nhất loạt đưa tin, doanh nhân Vương Kha đệ đơn phá sản, bị tòa triệu tập vì khoản nợ khổng lồ.
 
Vương Kha gần như trầm cảm đến phát điên. Anh luôn đóng kín cửa phòng không chịu gặp ai, cáu gắt, nóng nảy, thường xuyên ném đồ đạc, tiểu tiện không tự chủ, thậm chí do suy nghĩ, mệt mỏi quá nhiều dẫn tới đau đầu nặng, thiếu gia họ Vương phải dùng thuốc an thần trong suốt nửa năm. Vào thời điểm khó khăn nhất, Vương Kha từng muốn tìm cái chết và ly hôn cùng Lưu Đào để giải thoát cho vợ.
Nhắc về những tháng ngày tăm tối đó, Lưu Đào vẫn lạnh sống lưng, cô kể lại: "Năm 2008-2009, chuyện kinh doanh của chồng tôi gặp nhiều khó khăn. Khi đó, bạn bè, đối tác đều quay lưng lại, chồng tôi rơi vào bế tắc, trầm cảm, mất ngủ triền miên và bị những cơn đau đầu hành hạ. Anh ấy phải dùng đến thuốc an thần liên tục trong suốt nửa năm".
 
Xưa nay, chuyện kiều nữ sa cơ, đại gia ra tay nâng đỡ đã trở nên quá phổ biến, nhưng ngược lại, người đẹp không từ bỏ chồng dù nợ nần nghèo khó, gánh vác cùng chồng vượt qua khó khăn lại không có nhiều. Lưu Đào là minh chứng tiêu biểu và hiếm hoi cho trường hợp đấy.
Người ta đồn nhau Lưu Đào đang chuẩn bị thủ tục ly hôn, bỏ mặc chồng và con gái nhỏ hay Lưu Đào đã có đại gia mới. Đáp trả lại miệng lưỡi cay nghiệt của dư luận, Lưu Đào bình thản trả lời: "Cuộc đời mỗi con người luôn có những giai đoạn khó khăn, giống như thị trường chứng khoán vậy, có lúc lên, lúc xuống. Tôi tin rằng mọi chuyện rồi sẽ qua", đồng thời khẳng định trên trang không chia tay chồng dù bất cứ giá nào: "Tôi đã lựa chọn anh ấy thì nhất quyết không thể bỏ rơi, có thể tất cả mọi người sẽ quay lưng đi, nhưng sẽ vẫn còn lại tôi bên cạnh anh ấy!".
Cô đã vực lại gia đình bằng cách kiên quyết đưa Vương Kha sang Mỹ chữa trị, chăm sóc anh để anh dần cai thuốc an thần. Bên cạnh đó, Lưu Đào trở lại showbiz, chăm chỉ đóng phim để cáng đáng tài chính. Cô cũng sẵn sàng bán hết nhà xe, cầm cố tài sản riêng để giúp chồng lấy lại công ty, vượt qua khủng hoảng.
 
Cô từ người vợ nội trợ trở thành nguồn kinh tế chính của gia đình. Dưới sự yêu thương, chăm sóc tận tình tận nghĩa của vợ, Vương Kha dần vượt qua sóng gió, khủng hoảng, ổn định bản thân, tiếp tục công việc làm ăn tuy rằng không lớn mạnh như trước.
Trở lại showbiz sau khi lập gia đình không phải là điều đơn giản, vậy mà Lưu Đào làm được và vô cùng thành công. Năm 2015 được xem là năm bứt phá của người đẹp, cô góp mặt trong hai bom tấn cổ trang là Lang Nha Bảng và Mỵ Nguyệt truyện. Cả hai bộ phim đều nhận được phản hồi rất tốt của khán giả, giúp Lưu Đào gặt hái giải Diễn viên truyền hình xuất sắc nhất năm.
Gần đây, chồng Lưu Đào đã viết lời tâm sự gắn bó cùng vợ 10 năm: "Mười năm, có quá nhiều chuyện xảy ra, thay đổi nhiều thứ, điều duy nhất không đổi, chính là tình yêu, là sự ngưỡng mộ của cô dành cho người chồng thân thương mà cô coi là tất cả".
Hay anh còn viết: "Lúc tôi nhụt chí nhất, cô ấy mặc phận nữ nhi mà bao bọc tôi, gánh vác tất cả, đưa tôi trở lại thời khắc đỉnh cao, cùng tôi giương cao cánh buồm. So với cô ấy tôi là một kẻ hồ đồ. Tôi phải dành cả đời mình, để trả ơn nghĩa của vợ". Bên cạnh đó, Vương Kha còn hào phóng tuyên bố rằng, anh sẽ tặng 20 Iphone 6 plus cho những người may mắn đã chia sẻ bài viết anh dành cho Lưu Đào.
Theo Kim/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)