“30 chưa phải Tết” nếu không ra rạp, Trường Giang - Quang Huy thiệt hại bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - "30 chưa phải Tết" là phim được trông đợi nhất dịp Tết Nguyên Đán 2020, tuy nhiên, dự án đang vướng kiểm duyệt. Nếu phim không thể ra rạp, Trường Giang - Quang Huy thiệt hại bao nhiêu khi đầu tư phim?
 

Trong khi nhiều bộ phim Tết 2020 rục rịch ra rạp thì "30 chưa phải Tết" đang vướng phải sự cố kiểm duyệt. Nhà sản xuất - đạo diễn Quang Huy chia sẻ, Cục Điện Ảnh chưa duyệt bản phim đã gửi và yêu cầu chỉnh sửa vài chi tiết. Do vậy, ê-kíp gấp rút dựng bản mới theo yêu cầu gửi hội đồng kiểm duyệt và đang trong thời gian chờ.
Hiện tại, Quang Huy không tiết lộ các chi tiết bị Cục Điện Ảnh yêu cầu chỉnh sửa mà chỉ cho biết do vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, một số thông tin bên lề cho rằng phim "30 chưa phải Tết" gặp rắc rối ở nhân vật Thích Tu do Mạc Văn Khoa đảm nhận.
“30 chua phai Tet” neu khong ra rap, Truong Giang - Quang Huy thiet hai bao nhieu?
Nhân vật Thích Tu do Mạc Văn Khoa đảm nhận.
Thực tế, chuyện nhà sản xuất phải thay đổi bản dựng theo yêu cầu kiểm duyệt không quá xa lạ. Tuy nhiên, với trường hợp của “30 chưa phải Tết”, sẽ rất khó cho ê-kíp bởi từ cái tên cho đến nội dung đều chỉ thích hợp chiếu dịp Tết. Vì vậy, việc hoãn lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu cũng như chất lượng phim.
Nhiều người cho rằng nếu dự án không ra rạp, nhà sản xuất sẽ mất kinh phí làm phim một triệu đô cũng như công sức của ê-kíp sẽ đổ sông đổ bể. Quang Huy từng cho biết quá trình thực hiện, đoàn gặp nhiều khó khăn. Thời điểm quay, đoàn gặp 5 cơn bão khiến thời gian ghi hình tăng gần gấp đôi, kéo dài trong khoảng 4 tháng.
Theo đạo diễn Quang Huy, “30 chưa phải Tết” đóng máy vào tháng 11/2019 và phải thực hiện khâu hậu kỳ nước rút. Điều này khiến công đoạn trình duyệt phim bị chậm trễ, ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch truyền thông của phim.
Trong khi đó, Trường Giang - nam diễn viên phim “30 chưa phải Tết” cho biết, anh mất 6 tháng hoàn thành vai diễn. Ngoài ra, đây là dự án mang ý nghĩa đặc biệt anh. Nam danh hài tiết lộ, anh đã hứa với con sẽ đóng những vai có giá trị để con tự hào. Vì vậy, khi quay “30 chưa phải Tết”, Trường Giang đặt hết mọi tâm huyết cho vai diễn.
Nếu “30 chưa phải Tết” không ra rạp, Trường Giang sẽ thất hứa với con. Đây có lẽ là thiệt hại lớn nhất với Trường Giang. “Nhiều người đồn rằng nếu phim không chiếu được, tôi và anh Huy sẽ mất một triệu đô. Nhưng tôi không quan tâm đến tiền. Nếu có bên ngỏ ý mua lại phim với giá 5 triệu đô, tôi cũng sẽ không bán.
Tôi muốn bộ phim được ra rạp để phục vụ những khán giả đang ngóng chờ nó. Sẽ buồn hơn nữa, nếu như tôi không thể thực hiện lời hứa với con, rằng mình sẽ đóng một bộ phim thật hay dành cho con mình”, Trường Giang chia sẻ trên báo chí.
Trường Giang lẫn đạo diễn Quang Huy đều mong may mắn sẽ đến và bộ phim có thể ra rạp như dự kiến. Trường hợp xấu phim không thể ra rạp, khán giả chỉ được xem qua Youtube, ê-kíp phim sẽ thiệt hại không nhỏ.
“30 chua phai Tet” neu khong ra rap, Truong Giang - Quang Huy thiet hai bao nhieu?-Hinh-2
 Trường Giang mất 6 tháng hoàn thành vai diễn.
“30 chua phai Tet” neu khong ra rap, Truong Giang - Quang Huy thiet hai bao nhieu?-Hinh-3
 Đạo diễn Quang Huy bỏ 1 triệu USD làm phim "30 chưa phải Tết". 
Nội dung phim "30 chưa phải Tết" xoay quanh nhân vật Hân mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với ba - ông Hai Chữ. Ông Hai Chữ sau khi vợ mất thì lao vào rượu chè, đánh đập con cái. Hận ba, Hân bỏ quê lên thành phố lập nghiệp. Cũng từng ấy năm, ông Hai Chữ luôn đi tìm con. Sau 12 năm trở về, Hân lao vào cuộc tranh giành miếng đất ba mình ở.
Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, "30 chưa phải Tết" còn có sự góp mặt của: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An... Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày mùng Một Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Mời quý độc giả xem video "30 chưa phải Tết". Nguồn Youtube Trường Giang


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)