Bằng chứng cuộc thảm sát rùng rợn 6.000 năm trước

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ cho biết phát hiện bằng chứng về một cuộc thảm sát rùng rợn 6.000 năm trước xảy ra tại Alsace, miền đông nước Pháp.

Tại khu vực bên ngoài Strasbourg, hài cốt của 10 người bị chặt đứt tay đã được tìm thấy ở một trong 300 "silo" cổ đại. Vào thời xưa, silo thường được sử dụng để chứa ngũ cốc và các thực phẩm khác. Những bộ hài cốt này được cho là bằng chứng về cuộc thảm sát rùng rợn xảy ra ở Pháp 6.000 năm trước.
Hài cốt của 10 người này sống vào thời Đồ đá mới có những dấu vết về cái chết vô cùng đau đớn và thảm khốc khi có nhiều vết thương ở chân, tay và hộp sọ. Việc thi thể những người xấu số được xếp chồng lên nhau cho thấy họ bị giết chết và sau đó bị ném xác vào silo trong một cuộc thảm sát hãi hùng.
Bang chung cuoc tham sat rung ron 6.000 nam truoc
Các nhà khảo cổ phát hiện 10 bộ hài cốt là nạn nhân cuộc thảm sát rùng rợn ở Pháp 6.000 năm trước. 
"Họ bị giết chết một cách vô cùng tàn nhẫn và kinh hoàng. Gần như chắc chắn rằng họ bị giết chết bằng một chiếc rìu đá", chuyên gia Philippe Lefranc cho hay về các nạn nhân trong cuộc thảm sát trên.
Trong số 10 bộ hài cốt trên, 5 người trong số đó là của người trưởng thành và 1 bộ hài cốt khác của trẻ vị thành niên. Các chuyên gia cũng tìm thấy 4 cánh tay của những người khác nhau.
Những cánh tay đó có thể là bằng chứng thể hiện chiến tích của những kẻ thắng cuộc sau khi chiến thắng trong một cuộc chiến. Trước đó, giới chuyên gia cũng tìm thấy những bộ hài cốt với các cánh tay bị chặt đứt lìa tại một khu vực chôn cất ở Bergheim vào năm 2012.
Tâm Anh (theo The News)

Bình luận(0)