Phụ nữ có thai tuyệt đối cấm đi châm cứu

Google News

(Kiến Thức) - Cho dù gặp vấn đề sức khỏe nào, phụ nữ có thai cũng phải tìm cách điều trị khác thay vì châm cứu, nếu không muốn động thai. 

Chị Trần Thị Khánh (một phụ nữ có thai vài tuần ở Lạng Sơn), thấy đau lưng, đi lại chậm chạp, vận động khó khăn. Có người mách châm cứu, xoa bóp bấm huyệt sẽ rất tốt nên chị đi châm cứu xem hiệu quả ra sao. Quả nhiên sau đó chị thấy đỡ đau lưng, đi lại bình thường. Nhưng sau đó chị thấy lâm râm đau bụng dưới, lại ra ít máu màu hồng nên rất lo và đi khám bệnh. Bác sĩ cho biết, chị bị động thai, phải tiêm thuốc an thai và nằm bất động một thời gian.
Phụ nũ co thai tuyẹt dói cám di cham cuu
 Ảnh minh họa.
Châm cứu, điện châm, xoa bóp bấm huyệt là phương pháp điều trị không cần thuốc có hiệu quả tốt cho nhiều bệnh, trong đó là bệnh đau lưng. 
Tuy nhiên, những người đang có đang có kinh nguyệt  hoặc có thai mà châm cứu thì lại ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, cụ thể đang có thai mà châm cứu dễ bị động thai. Ngoài đối tượng trên, để đảm bảo an toàn, không châm cứu khi ăn quá no hay quá đói, say rượu, có tinh thần không ổn định... 
BSCK I Nguyễn Kim Lan (nguyên cán bộ Viện Châm cứu T.Ư)

>> xem thêm

Bình luận(0)