Những loại nước cần tránh khi muốn giảm cân

Google News

Nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ trong mùa giãn cách, bạn hãy tránh xa các loại thức uống dưới đây.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Public Health, 20% tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày đến từ đồ uống. Đối với một người trung bình tiêu thụ 2.000 calo/ngày, khoảng 400 calo được thêm vào chỉ từ đồ uống. Ảnh: G-stockstudio.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-2

Soda: Nghiên cứu cũng cho thấy thức uống này có liên quan đến việc tăng cân vì nó chứa khoảng 150 calo mỗi lon. Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Hành vi và Hoạt động Thể chất từng công bố: "Dù những người tập thể dục và tiêu thụ sạch soda, họ vẫn tăng cân. Nói cách khác, tập thể dục sẽ không giúp bạn chống lại sự tăng cân liên quan đến việc uống soda". Những kết quả trên dành cho người uống soda thường xuyên. Nếu bạn có thói quen uống loại nước này, hãy cắt giảm dần từ bây giờ. Ảnh: Image Source.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-3

Nước tăng lực và đồ uống thể thao cũng mang lại một số lợi ích nhưng chúng thường chứa nhiều calo. Medical News Today đã đưa ra số liệu cụ thể cho 350 ml của mỗi lại đồ uống. Nước uống thể thao chứa khoảng 5-10 muỗng cà phê đường. Trong khi đó, nước tăng lực chứa 10-14 muỗng cà phê đường. Ngoài ra, nước tăng lực thường chứa chất làm ngọt nhân tạo, không có lợi cho sức khỏe. Ảnh: S_Chum.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-4

Nước ép trái cây và sinh tố đóng chai chứa nhiều đường. Ví dụ, có khoảng 31 g đường trong chai 350 ml nước cam, nhiều hơn 23 g được tìm thấy trong cùng lượng nước ngọt có ga, theo Insider. Thêm vào đó, nó thiếu chất xơ nên sẽ không gây no. Bởi vậy, mọi người dễ dàng tiêu thụ một lượng lớn nước ép trong khoảng thời gian ngắn. Ảnh: Dima_sidelnikov.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-5

Đồ uống ở quán cà phê: Thực đơn ở các quán thường khiến bạn không thể kiềm chế bởi chúng có hình thức bắt mắt. Những loại đồ uống được thêm lớp kem trắng hay trà ngọt trông thanh mát chứa nhiều đường và calo. Một phần trà 350 ml có thể chứa 3-8 muỗng cà phê đường. Cà phê chứa vài chất có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, cà phê kết hợp với kem và đường lại tạo nên thức uống khiến bạn tăng cân. Chúng chứa lượng calo có thể bằng cả một bữa ăn. Nếu đang muốn giảm cân, bạn chỉ nên uống cà phê đen, nguyên chất. Ảnh: Arx0nt.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-6

Đồ uống có cồn: Một cốc bia 350 ml có 150 calo, trong khi một ly rượu trắng 150 ml có 100 calo. Uống rượu nhiều gây ra cảm giác thèm ăn và buồn nôn. Ngoài ra, nó còn khiến bạn dễ ăn những thực phẩm mình đang cố gắng tránh. Uống các loại đồ có cồn quá mức còn gây cản trở tiêu hóa và giấc ngủ, làm phức tạp thêm việc giảm cân. Ảnh: David-Prado.

Nhung loai nuoc can tranh khi muon giam can-Hinh-7

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo vài lưu ý khi chọn đồ uống. Đầu tiên, hãy đọc nhãn dinh dưỡng để biết chính xác có bao nhiêu calo trong mỗi khẩu phần. Tại quán cà phê, hãy yêu cầu thức uống có kích thước nhỏ và ít chất béo hơn, tránh các loại syrup có hương vị, kem đánh bông. Tại quầy bar, hãy thay thế đồ uống có cồn bằng nước hoặc loại chứa hàm lượng calo thấp. Ảnh: S_Chum.

Theo Dĩ An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)