Công dụng dưỡng da ngạc nhiên từ vỏ trái cây

Google News

Sau khi biết những lợi ích của vỏ trái cây, bạn hãy giữ lại để làm đẹp nhé!

Tẩy tế bào chết cùng vỏ cam, chanh
Vỏ cam, chanh được coi là “thần dược” đối với da dầu nhờ vào đặc tính cân bằng độ dầu trên da. Ngoài ra, vỏ trái cây này còn giúp chống viêm, nấm, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc hiệu quả, làm sạch da và giúp da mịn màng, tươi trẻ.
Hơn nữa, vỏ cam chứa nhiều vitamin C, tinh dầu và các chất tẩy rửa tự nhiên có rất nhiều tác dụng đối với làn da như: loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn hơn…
Để tẩy tế bào chết với vỏ cam, chanh, bạn chỉ cần massage da mặt bằng vỏ cam, chanh cắt mỏng, giúp làm sạch da và ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả. Nên thực hiện thường xuyên việc tẩy tế bào chết cho da nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
Chống lão hóa với vỏ táo
Bạn có biết vỏ táo chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và còn giúp làm đẹp da một cách vô cùng hiệu quả, chống lão hóa toàn diện? Chỉ cần dùng vỏ táo nghiền và chà xát lên tóc sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn.
Ngoài ra, vỏ táo chứa rất nhiều chất có lợi đối với cơ thể như cellulose, pectin, các vitamin, kali, magie và sắt… Nhờ đó, giúp thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa.
Cong dung duong da ngac nhien tu vo trai cay
Ảnh minh họa. 
Để chống lão hóa với vỏ táo, bạn có thể sử dụng trực tiếp vỏ táo bằng cách ăn táo cả vỏ (đã rửa sạch) hoặc sử dụng vỏ táo để làm trà uống mỗi ngày.
Vỏ đu đủ
Quả đu đủ là một nguyên liệu làm đẹp đa năng. Đặc biệt, phần vỏ đu đủ có tác dụng kháng viêm, phục hồi độ ẩm tự nhiên của da và ngăn ngừa lão hóa. Vỏ đu đủ chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA) và papain vốn được xem như một nguồn nguyên liệu tẩy tế tào chết tự nhiên mà không làm khô hay tổn thương da.
Thực hiện bằng cách cắt nhỏ vỏ đu đủ chín, massage nhẹ nhàng lên da rồi rửa lại với nước sạch.
Vỏ dừa cho da khô và có vảy
Khi bạn uống xong trái dừa, đừng bỏ lớp vỏ dừa gần cùi dừa nhé. Bạn lưu trữ chúng trong nhà vì rất hữu ích để làm sáng da của bạn.
Để sử dụng, bạn hãy chà vỏ dừa lên da, đặc biệt là với làn da khô hay có vảy nến. Để chúng lưu lại trên da tầm 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch là bạn đã có làn da mịn màng rồi đấy.
Vỏ chuối
Chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều vitamin. Không chỉ thế, nó còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho da của phái đẹp.
Không quá xa lạ trong việc làm đẹp nhưng mặt nạ từ vỏ chuối lại ít nàng biết đến. Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy tận dụng vỏ chuối chà xát lên những vùng như đầu gối, khủy tay để làm mềm da và tẩy da chết.
Hoặc bạn có thể cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ từ 3 đến 4 cm, xoa lên mụn từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và ngừa mụn quay trở lại hiệu quả.
Vỏ dưa hấu
Với tính chất thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, dưa hấu chính là vị cứu tính cho làn da bị mụn của bạn. Nếu dùng vỏ dưa hấu làm mặt nạ thì sẽ dễ dàng thanh lọc da khỏi bụi bẩn đấy.
Vỏ cà rốt
Vỏ cà rốt có công dụng làm trắng da rất rốt. Bạn chỉ cần trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh 20 phút để chúng trở thành kem đặc, là bạn có thể sử dụng như kem dưỡng trắng hàng ngày mà không tốn quá nhiều tiền rồi.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ cà rốt cùng củ cải đường, xay nhuyễn, rồi thoa hỗn hợp lên môi. Đợi một vài phút cho khô rồi rửa sạch. Là bạn đã có ngay làn môi ửng đỏ tự nhiên rồi đấy.
Dưỡng ẩm cho da bằng vỏ quả bơ
Có thể bạn không biết nhưng vỏ bơ còn có tác dụng rất tốt trong việc làm ẩm cho da. Hàng ngày, sau khi ăn bơ bạn lấy mặt trong của quả bơ áp lên da mặt rồi xoa nhẹ để giúp da tăng cường độ ẩm cho da giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.
Hi vọng với những bí quyết dưỡng da và làm đẹp bằng vỏ trái cây trên đây, bạn sẽ có một làn da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
Theo Hoài An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)