Con gái riêng của chồng đưa ra một yêu cầu khiến tôi bật khóc

Google News

Con bé mỉm cười mà tôi không cầm được nước mắt phải bật khóc khiến nó cuống lên.

Con gái riêng của chồng tôi đã 25 tuổi, nó và bạn trai đang lên kế hoạch cho đám cưới. Nhìn con bé trưởng thành mà tôi cũng thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc.

Ngày tôi và chồng làm đám cưới, con bé mới lên 2 tuổi. Mẹ nó bỏ chồng con theo người đàn ông khác từ khi nó tròn 1 tuổi. Tôi thương cho hoàn cảnh của anh ấy, lại thấy chồng là người đàn ông tốt nên đã chấp nhận làm mẹ kế.

Về chung sống, chúng tôi chỉ sinh thêm được một đứa con trai. Suốt những năm qua, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ con chung con riêng. Bởi vì chăm sóc nó từ tấm bé nên tôi luôn coi con bé chẳng khác gì con gái mình.

Tuy nhiên khi con bé lên 10 tuổi thì mẹ đẻ nó cùng chồng mới trở về sinh sống cách chúng tôi không quá xa. Thi thoảng nó và mẹ đẻ vẫn gặp gỡ và tôi biết rằng mình mãi mãi cũng chỉ là mẹ kế mà thôi.

Con gai rieng cua chong dua ra mot yeu cau khien toi bat khoc
Con bé mỉm cười mà tôi không kìm được nước mắt. Ảnh minh họa.

Vậy nhưng hôm vừa rồi, trong lúc hai mẹ con đang nói đến chuyện đám cưới thì con bé bỗng nắm tay tôi đưa ra một đề nghị khó tin. “Con muốn hôm đấy mẹ là người đứng bên cạnh bố trên sân khấu, với tư cách là bố mẹ đẻ của con…”, con gái riêng của chồng tôi nói như vậy.

Con bé mỉm cười mà tôi không cầm được nước mắt, bật khóc ngon lành khiến nó cuống lên. Xưa nay nó hiếm khi bày tỏ tình cảm với tôi một cách công khai, nhiều lúc tôi cũng không hiểu nó nghĩ gì về người mẹ kế này. Nhưng đến giờ thì tôi đã mãn nguyện lắm rồi. Trong ngày trọng đại của mình, con bé muốn tôi đứng cạnh nó thay cho mẹ ruột, vậy là những tình cảm của tôi bao năm qua đã được đền đáp.

Tôi xúc động và hạnh phúc lắm, cũng rất muốn sóng vai bên chồng trong ngày cưới của con gái. Nhưng tôi làm vậy liệu có nên không? Mẹ đẻ nó nghĩ thế nào, bà ấy sẽ đồng ý chứ? Xin mọi người cho tôi một lời khuyên.  

Theo Giang Giang/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)