Có 7 dấu hiệu này sau bữa ăn chứng tỏ dạ dày bị tổn thương nặng, coi chừng mắc bệnh nan y

Google News

Những triệu chứng này xảy ra khi dạ dày bị tổn thương. Lúc này, bạn nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bị đầy hơi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy hơi sau khi ăn thì có thể dạ dày đang gặp vấn đề. Những người bị bệnh về dạ dày thì chức năng tiêu hóa giảm sút. Sau khi ăn, họ thường cảm thấy đầy hơi. Đôi khi họ ăn rất ít nhưng đã thấy no và đầy bụng.

Nấc cụt

Nấc cụt là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng này sau khi ăn cơm thì hãy cảnh giác. Khi dạ dày có khối u đang phát triển ngày một lớn, nó sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị hoặc cơ hoành. Bệnh nhân sẽ có xu hướng nấc cụt liên tục kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Nếu bị nấc cụt dai dẳng không hết, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe sớm.

Co 7 dau hieu nay sau bua an chung to da day bi ton thuong nang, coi chung mac benh nan y

Bồn nôn và nôn

Những trường hợp bị viêm dạ dày mãn tính hay loét dạ dày thường cảm thấy buồn nôn, thậm chí là nôn sau khi ăn. Đây là tín hiệu phổ biến cảnh báo bệnh dạ dày, bạn nên chú ý.

Bị trào ngược dạ dày

Những người có vấn đề ở hệ tiêu hóa rất hay gặp tình trạng trào ngược dạ dày sau bữa ăn. Nguyên nhân là do chức năng tiêu hóa kém gây ra tình trạng ợ nóng, trào ngược axit dạ dày. Khi gặp triệu chứng này, bạn nên chủ động đi khám và điều trị sớm.

Co 7 dau hieu nay sau bua an chung to da day bi ton thuong nang, coi chung mac benh nan y-Hinh-2

Đau bụng dữ dội

Nếu thường xuyên gặp tình trạng đau bụng dữ dội sau khi ăn, bạn cần phải đi khám ngay. Đó là triệu chứng cảnh báo bệnh dạ dày nghiêm trọng. Lúc này, dạ dày đã bị tổn thương nặng, niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng và chức năng tiêu hóa suy giảm. Các cơn đau biểu hiện rất rõ ràng, bạn nên chủ động kiểm tra các sớm càng tốt.

Bị tiêu chảy

Nếu thường xuyên bị tiêu chảy sau khi ăn thì có khả năng chức năng dạ dày đang gặp vấn đề. Dấu hiệu này thường cảnh báo tình trạng viêm loét dạ dày hoặc các bệnh nguy hiểm hơn làm suy giảm chức năng tiêu hóa. Khi quá trình tiêu hóa thức ăn bị hạn chế, bạn dễ bị tiêu chảy ngay sau khi ăn.

Có máu trong phân

Nếu gặp tình trạng thấy màu sắc của phân thay đổi, đặc biệt là có lẫn cả máu thì hãy chú ý. Những người gặp hiện tượng này thường bị các vấn đề như viêm loét dạ dày hoặc dạ dày đang có khối u phát triển. Lúc này niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng dẫn tới chảy máu đường tiêu hóa và khiến máu xuất hiện cả trong phân.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)