Bộ ảnh thuyền, bè Việt Nam gây chú ý đúng ngày thi môn Văn

Google News

Đề thi văn tốt nghiệp THPT năm nay liên quan đến tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa". Điều này khiến dân mạng thích thú với bộ ảnh của Lê Văn Anh Tài.

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van
Nhiếp ảnh gia Anh Tài (25 tuổi, sống tại Đà Nẵng) cho biết cũng bất ngờ khi bộ ảnh của mình được nhiều kênh du lịch lớn chia sẻ sau buổi thi văn. Bộ ảnh thuyền, bè của Anh Tài được chụp tại nhiều điểm trên khắp Việt Nam. 
Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-2
Nhiếp ảnh gia này nói: "Tôi thích chụp ảnh những con thuyền ở biển. Cảnh các ngư dân hì hục kéo mẻ lưới với gương mặt đầy háo hức, hy vọng là thứ tôi muốn truyền tải. Nó hội tụ đủ các yếu tố như hoạt động, cảnh vật, cảm xúc và điểm nhấn cho bức ảnh". 

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-3
Ảnh trái, đầm Chuồn nổi tiếng của xứ Huế. Đến đây, cảnh quan trước mắt du khách chỉ là vùng nước bao la với những con thuyền đánh bắt cá. Họ cũng có những chắn sáo (hệ thống nuôi hải sản trên đầm) ấn tượng khi nhìn từ trên cao. Ảnh phải, cảnh quăng lưới đánh cá tại đảo Hải Tặc (Kiên Giang). 

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-4
Nét đẹp lao động của những ngư dân là điều Anh Tài tìm kiếm trong mỗi lần sáng tác ảnh. Dọc vùng biển Việt Nam, hầu hết đều có những làng chài, cảng cá với khung cảnh thuyền bè neo đậu tấp nập. "Nếu nhìn từ góc trên cao, bạn sẽ thấy thuyền bè rất đẹp dù được sắp xếp ngẫu nhiên", anh chia sẻ.

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-5
Những con thuyền ngoài xa cũ kỹ trông như các kiến trúc hình khối tinh xảo nhờ góc nhìn nghệ thuật của nhiếp ảnh gia. 

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-6
Tài thích sự ngẫu nhiên và bố cục của thuyền bè được người dân neo đậu. Ngoài ra, cảnh thả lưới đánh cá cũng là niềm đam mê của nhiếp ảnh gia 25 tuổi. Mỗi lần nhìn người dân thả lưới, anh thường liên tưởng đến những bông hoa, chiếc lá khổng lồ. 

Bo anh thuyen, be Viet Nam gay chu y dung ngay thi mon Van-Hinh-7
"Tôi không thích nhất bức nào trong số này. Tất cả tôi đều thích vì ngoài kinh phí bỏ ra, chúng còn chứa đựng tâm huyết của tôi. Để đưa lời khuyên chụp ảnh thuyền, bè đẹp, tôi nghĩ còn tùy vào vùng biển. Ví dụ, tại Hòn Yến (Phú Yên), giờ thuyền, bè kéo lưới thường vào buổi sáng sớm hoặc tầm 15h. Ở đảo Hải Tặc, ngư dân lại đánh bắt buổi trưa. Hay đến đầm Chuồn, muốn chụp cảnh thuyền, bè neo đậu cứ đến sau 8h", anh chia sẻ.

Theo Hoài Anh/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)