Bé trai 8 tuổi mù vĩnh viễn vì gói hút ẩm

Google News

Ngay khi vừa được đổ vào trong chai nước, gói hút ẩm phát nổ, bắn vào mắt Khả Khả, khiến cậu bé 8 tuổi đau đớn gào khóc.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Cậu bé Khả Khả, 8 tuổi, trong lúc cha vắng nhà, mẹ bận nấu nướng đã ngồi ăn vặt một mình. Trong lúc ăn vặt, cậu bé lại phát hiện ra một gói hút ẩm nhỏ. Tò mò, Khả Khả lấy ra ngửi rồi nghịch ngợm, nhét gói hút ẩm vào chai nước uống.
Không ngờ, ngay khi vừa đổ vào trong chai nước, gói hút ẩm phát nổ, bắn vào mắt Khả Khả, khiến cậu bé đau đớn gào khóc. Nghe thấy tiếng la hét của con trai, mẹ Khả Khả chạy vào thì thấy con nằm lăn lộn trên đất, đau đớn che mắt.
Be trai 8 tuoi mu vinh vien vi goi hut am
Khả Khả bị mù mắt phải chỉ vì nghịch gói hút ẩm.
Sợ hãi, mẹ Khả Khả đưa cậu bé đến bệnh viện khám chữa khẩn cấp. Thời điểm đến bệnh viện, bác sĩ phát hiện Khả Khả bị chất lỏng dạng kiềm bào mòn hoàn toàn nhãn cầu bên phải, khiến nhãn cầu dường như bị "tan chảy", không thể nhìn thấy gì, chỉ thấy đau dữ dội.
Dù đã cố hết sức cứu chữa nhưng bác sĩ không thể phục hồi lại thị lực cho Khả Khả. Bé trai bị mù mắt phải hoàn toàn do tổn thương từ gói hút ẩm.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng, chất hút ẩm thường được sử dụng trong thực phẩm có thành phần chính là canxi oxit, khi gặp nước sẽ phản ứng hóa học tạo thành canxi hydroxit. Chất lỏng có tính kiềm này rất dễ gây hại cho cơ thể con người.
Các bậc cha mẹ phải cực kỳ chú ý, khi cho trẻ ăn vặt, bắt buộc phải vứt bỏ các túi hút ẩm, chống ẩm và các tác nhân tương tự để tránh những sự cố đau thương như Khả Khả.

Mời quý độc giả xem video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)