Bạn có thể sống với ung thư bao lâu? Phụ thuộc vào 3 điểm

Google News

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, nhiều người cho rằng ung thư là bệnh nan y và không chú tâm đến việc điều trị.

Nhưng thực tế đối với một số bệnh ung thư, điều trị tích cực vẫn có cơ hội sống, đồng thời còn giúp kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Các loại ung thư khác nhau có thời gian sống sót khác nhau. Bác sĩ cũng cho biết, sau khi mắc bệnh ung thư bạn có thể sống được bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào 3 điểm.

Ban co the song voi ung thu bao lau? Phu thuoc vao 3 diem

Sau khi mắc bệnh ung thư, tình trạng thể chất của một người sẽ xấu đi và xuất hiện các dấu hiệu bất thường trên cơ thể. Nhưng chúng ta cũng biết rằng thể chất, tình trạng bệnh lý của mỗi người khác nhau, vì vậy vẫn có người có cơ hội khỏi bệnh ung thư và có thể duy trì tuổi thọ bình thường sau khi điều trị. Nếu một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, họ có thể chết trong vòng chưa đầy ba tháng nếu không có phương pháp điều trị phù hợp, một thời gian rất ngắn để sống.

Bác sĩ chuyên khoa: Sự sống của bệnh nhân ung thư chủ yếu phụ thuộc vào 3 điểm!

Điểm đầu tiên là loại ung thư

Các loại ung thư khác nhau gây hại cho cơ thể ở các mức độ khác nhau. Tuyến giáp, tuyến tiền liệt và các bệnh ung thư khác không gây hại cho sức khỏe tổng thể của mọi người. Khi được phát hiện, những bệnh ung thư này không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của con người nếu được điều trị kịp thời. Ung thư đường tiêu hóa, đặc biệt là các khối u ác tính. Ví dụ, sau khi ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư gan và các bệnh ung thư khác xuất hiện, thời gian sống của một người thay đổi từ vài tháng đến vài năm, tùy thuộc vào giai đoạn ung thư.

Điểm thứ hai là mức độ tổn thương của ung thư

Ban co the song voi ung thu bao lau? Phu thuoc vao 3 diem-Hinh-2

Điều bác sĩ muốn nói ở đây là nhiều bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu, giai đoạn giữa hay giai đoạn muộn. Các bệnh ung thư trong cơ thể như ung thư dạ dày, ung thư đường ruột và các bệnh ung thư khác nếu được phát hiện sớm đều có thể chữa trị kịp thời, giúp cuộc sống có thể được kéo dài. Người bình thường có thể sống từ mười đến hai mươi năm, thậm chí lâu hơn nếu được điều trị tốt. Còn nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn nặng, nếu không được điều trị kịp thời thì thời gian sống có thể chỉ vài tháng, thậm chí vài ngày, điều này mọi người cần hết sức lưu ý.

Điểm thứ ba là thể chất của con người

Thể chất của một người có tác động lớn đến quá trình phục hồi ung thư và khả năng chống lại điều trị ung thư. Ở đây chúng ta đang nói về hai dạng thể chất, một là phẩm chất tâm lý của con người. Nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, sau đó anh ta sợ hãi, hoảng loạn đến tiều tụy, không điều trị đúng phương pháp, khiến bệnh phát triển nhanh chóng, đây là một thái độ rất không tốt khi điều trị bệnh ung thư. Mọi người nên có thái độ tích cực, lạc quan với bệnh ung thư, đối với bất kỳ loại ung thư nào, điều trị tích cực đều có thể kéo dài thời gian sống.

Ban co the song voi ung thu bao lau? Phu thuoc vao 3 diem-Hinh-3

Điều thứ hai là đặc điểm thể chất, một số người có thân hình, sức khỏe không được tốt. Khi mắc bệnh ung thư, khả năng chống chọi với căn bệnh tương đối yếu, khiến ung thư di căn quá nhanh hoặc bệnh tiến triển quá nhanh, gây ra các triệu chứng nghiêm trọng trong cơ thể. Điều này liên quan nhiều đến việc mọi người không chú ý đến việc chăm sóc bản thân và tập thể dục thường xuyên. Vì vậy mỗi chúng ta nên tập thể dục nhiều hơn, chú ý đến chế độ ăn uống căn bằng và duy trì vóc dáng cân đối. Trong trường hợp xấu khi tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, chúng ta cũng có sức khỏe tốt và chiến đấu với bệnh ung thư tốt nhất.

Bản thân mắc bệnh ung thư đã là điều đáng tiếc, điều đáng tiếc hơn nữa là chúng ta chưa làm tốt các biện pháp điều trị, điều dưỡng bệnh ung thư nên ung thư phát triển quá nhanh, gây ra những điều không mong muốn trong cơ thể người bệnh. Sau khi mắc bệnh ung thư, chúng ta phải đối mặt với nó một cách tích cực.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)