Anh trai bỏ học đi làm thuê để kiếm tiền chữa bệnh cho em gái

Google News

"Thưa cô, em con bị ốm, con đang làm thuê ở Hải Ninh. Nhà không có tiền, con muốn cô bảo lưu kết quả học tập cho con, đợi sau khi em con chữa khỏi bệnh, con sẽ đi học lại. Xin cô hãy gửi bài giảng cho con, mỗi lần thi hãy gửi đề cho con".

Bé Trương Khang Bác người Hà Nam (Trung Quốc) năm nay vừa hay lên cấp 2 (THCS). Em là một học sinh ưu tú, rất yêu thích toán học và luôn đứng đầu lớp. Ông bà Trương Đông Kinh luôn tự hào khi nhắc tới thành tích học tập của con mình. Mặc dù họ thường xuyên đi làm thuê không có thời gian chăm sóc con nhưng Khang Bác luôn hiểu chuyện, điều đó khiến hai người vừa vui vừa xót.
Vào tháng 11/2017, khi chỉ còn vài tháng nữa là mọi người đoàn tụ với nhau, nhưng một cuộc điện thoại nghiệt ngã đã phá vỡ cuộc sống yên bình của gia đình.
Anh trai bo hoc di lam thue de kiem tien chua benh cho em gai
 
Vào tháng 11/2017 em gái của Khang Bác tên là Tử Hàn bị ốm nặng, vàng da toàn thân, ông bà nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện và được chuẩn đoán mắc chứng tắc nghẽn ống mật. Sau đó, cha mẹ của bé đang làm thuê tại thành phố Hạ Môn cũng trở về để chạy chữa cho con. Không ngờ rằng, sau một năm không gặp nhau cả gia đình lại phải sum họp trong bệnh viện.
Vào ngày 7/10 vừa qua, bé Trương Khang Bác viết thư cho cô giáo chủ nhiệm. Bé nói rằng hàng ngày vẫn mơ thấy mình đi thi, nhận được giấy trúng tuyển. Bé mong cô giáo bảo lưu kết quả học tập và gửi bài giảng cho mình. Ban ngày đi làm, ban đêm học bài. Khi có kì thi, mong cô gửi đề để bé tự làm, xem lực học của mình đến đâu.
Anh trai bo hoc di lam thue de kiem tien chua benh cho em gai-Hinh-2
 
Hiện tại, bé Khang Bác làm thuê tại một nhà máy sản xuất đồ nội thất tại Chiết Giang để kiếm tiền chữa bệnh cho em. Do kinh tế gia đình vô cùng khó khăn, nên cả nhà phải vay mượn khắp nơi để đóng tiền phẫu thuật cho Tử Hàn. Quả thực, có niềm ấm áp nào sánh bằng việc được anh trai sẵn sàng hi sinh cho em như vậy.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)