Abipha vô trách nhiệm trong việc xử lý thuốc kém chất lượng?

Google News

(Kiến Thức) - Giải thích khó hiểu về việc thu hồi viên nang ích mẫu Abipha nhiễm vi sinh và nấm, Abipha đang tỏ ra vô trách nhiệm để mặc người tiêu dùng gánh chịu hậu quả?

Trao đổi với Kiến Thức về việc thu hồi tiêu hủy viên nang ích mẫu Abipha kém chất lượng bà Đặng Thị Hợi, Trưởng phòng quản lý sản phẩm Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha cho biết: "Công ty đã thu hồi viên nang ích mẫu Abipha và sẽ có kế hoạch tiêu hủy sản phẩm đó. Khi nào tiến hành hủy, sẽ báo với lãnh đạo Cục ATTP để Cục cử người xuống giám sát tiêu hủy".
Abipha vo trach nhiem trong viec xu ly thuoc kem chat luong?
 Viên nang ích mẫu Abipha.
Tuy nhiên, khi PV hỏi về tình trạng nhiều nhà thuốc, thậm chí là các siêu thị thuốc lớn tại Hà Nội hoàn toàn không nhận được thông tin từ Công ty Cổ phần dược phẩm Abipha về lô thuốc kém chất lượng phải tiêu hủy. Bà Hợi đã đưa ra nhiều lý do thiếu thuyết phục.
"Vì số lượng hàng phủ nhiều nên công ty chỉ thông báo tới các đại lý, chi nhánh mà công ty đặt cơ sở và cũng yêu cầu các chi nhánh thông báo tới các nhà thuốc để thu hồi. Tuy nhiên có thể có những nhà thuốc nhỏ lẻ lấy hàng ở chợ hoặc lấy hàng ở bộ phận khác nên chưa nắm được thông tin thu hồi. Hoặc cũng có thể có những nhà thuốc không có địa chỉ mail hoặc điện thoại nên đại lý chưa thông báo được...", bà Hợi trả lời phóng viên.
Thực tế, lời giải thích này hoàn toàn không thỏa mãn được băn khoăn của người tiêu dùng. Vì hiện tại, theo khảo sát của PV rất nhiều nhà thuốc từ lớn đến nhỏ hoàn toàn chưa nắm được thông tin viên nang ích mẫu Abipha phải thu hồi tiêu hủy. Còn đại diện công ty này một mực khẳng định và đổ lỗi việc các nhà thuốc không nhận được thông tin thu hồi sản phẩm do đại lý không thông báo hay nhà thuốc nhỏ lẻ, nhập hàng ở chợ, không có email, điện thoại nên không thông báo được.
Kỳ lạ hơn, chính bà Trưởng phòng quản lý sản phẩm Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha còn khẳng định sẽ thu hồi được hết những sản phẩm ích mẫu Abipha thuộc lô TPCN kém chất lượng.
Không hiểu công ty Abipha sẽ tiến hành thu hồi kiểu gì? Khi mà đến nay sau 20 ngày kể từ khi quyết định xử phạt, yêu cầu thu hồi tiêu hủy của Cục vệ sinh ATTP ban hành, rất nhiều nhà thuốc chưa nắm được thông tin trên. Phải chăng đây chính là chiêu trò "ém" thông tin của Abipha. Công ty này đang tỏ ra vô trách nhiệm khi gây ra lỗi? Và cuối cùng đối tượng sẽ phải gánh chịu hậu quả ở đây chỉ có người tiêu dùng.
Trần Vũ - Thu Nguyên

Bình luận(0)