7 nguyên nhân khiến mặt bạn xuất hiện tàn nhang

Google News

 Đôi khi chúng ta tập trung vào việc điều trị các vết tàn nhang mà quên chú ý đến nguyên nhân gây ra chúng. Sau đây là một lý do khiến bạn xuất hiện tàn nhang và cách tránh chúng.

1. Đèn trong nhà
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang
 
Ít người biết điều này, nhưng việc tiếp xúc với ánh sáng trong nhà bạn có thể dẫn đến các vết tàn nhang. Đó là do ánh sáng nhìn thấy hoặc ánh sáng huỳnh quang có thể ảnh hưởng đến sự tăng sắc tố của da. Loại ánh sáng này có trong máy tính, TV và thậm chí cả điện thoại thông minh.
Để ngăn ngừa xuất hiện tàn nhang, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi bắt đầu quy trình chăm sóc da của bạn.
2. Nặn mụn
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-2
 
Nhìn thấy một nốt mụn khó chịu trên da khiến bạn muốn nặn nó ngay. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy. Nguyên nhân là do tình trạng da viêm nhiễm, có thể khiến da sản sinh ra sắc tố melanin, dẫn đến các vết thâm và thậm chí là sẹo.
Để ngăn ngừa, hãy đến bác sĩ da liễu khám để tìm ra nguyên nhân gây ra mụn và cách điều trị tốt nhất.
3. Không dùng kem chống nắng
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-3
 
Thông thường chúng ta nên thoa kem chống nắng khi đi biển. Tuy nhiên, trên thực tế, kem chống nắng nên được sử dụng hàng ngày (ngay cả khi ở trong nhà). Tốt nhất, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.
Để ngừa nốt tàn nhang xuất hiện, hãy luôn thoa kem chống nắng, bắt đầu từ buổi sáng.
4. Chọn sản phẩm dưỡng da ban đêm không phù hợp
Nếu khám bác sĩ da liễu để điều trị tàn nhang, rất có thể, bác sĩ sẽ đưa bạn các sản phẩm để điều trị vào ban đêm. Một số sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có tính axit, có khả năng xóa mờ vết thâm nhưng cũng gây kích ứng da, gây ra các vết thâm.
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-4
 
Nếu axit trong phương pháp điều trị ban đêm có khả năng gây kích ứng da, đừng quên loại bỏ axit này bằng cách rửa mặt vào buổi sáng và sau đó thoa kem chống nắng.

Mời độc giả theo dõi video "Lăn kim làm đẹp, đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy tiền mất tật mang". Nguồn: VTV1.

5. Sự kết hợp giữa chanh và nắng
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-5
 
Có rất nhiều biện pháp làm đẹp tự nhiên tại nhà bao gồm chanh là công thức để xóa vết thâm trên da. Tuy nhiên, nước chanh khi kết hợp với bức xạ của mặt trời, thực sự có thể gây ra các vết tàn nhang hoặc khiến chúng trở nên tồi tệ hơn. Đây được gọi là bệnh viêm da do nhiễm sắc tố và do các chất như furanocoumarins và psoralens gây ra khi chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
Để tránh điều này xảy ra, hãy luôn rửa sạch nước chanh trên da.
6. Sử dụng quá nhiều hydroquinone hoặc axit retinoic
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-6
 
Có một số sản phẩm làm đẹp có chứa hydroquinone và axit retinoic có tác dụng điều trị các đốm đen trên mặt. Vấn đề là, sử dụng chúng quá lâu và ở nồng độ cao có thể làm xấu đi làn da của bạn thay vì làm sạch nó.
Tốt nhất, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để hiểu cách sử dụng đúng các sản phẩm này.
7. Mang thai
7 nguyen nhan khien mat ban xuat hien tan nhang-Hinh-7
 
Sóng hormone xảy ra trong thai kỳ là điều hoàn toàn tự nhiên. Những thay đổi nội tiết tố này có thể gây ra một thứ gọi là "chloasma" hoặc "mặt nạ của thai kỳ". May mắn thay, những nốt tàn nhang xuất hiện trên da khi bạn có thai sẽ mờ dần khi thai kỳ kết thúc.
Để ngăn chặn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, hãy luôn thoa kem chống nắng.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)