Nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng: Đình chỉ hiệu trưởng

Google News

4 lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng: hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội và giáo viên chủ nhiệm bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng.

Cụ thể, Ông Phan Thanh Nguyên (hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng), ông Võ Thanh Vũ (phó hiệu trưởng), ông Thạch Minh Tâm (tổng phụ trách đội) và ông Võ Thành Tất (giáo viên chủ nhiệm) đều bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng trong vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh ở Trà Vinh.
Nu sinh Tra Vinh bi danh hoi dong: Dinh chi hieu truong
Ông Nguyễn Thành Nguyện (Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh) chủ trì họp báo. 
Chiều nay (16/3), ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi họp báo công bố quyết định xử lý kỷ luật các học sinh tham gia đánh bạn rồi tung video clip lan truyền trên mạng tại Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh).
Cụ thể có 9 học sinh (cả nam, nữ) liên quan đến video clip đánh bạn phải chịu các hình thức kỷ luật như sau:
- Buộc thôi học một tuần đối với lớp trưởng Dương Thúy V. (tổ chức đánh bạn), Lâm Trần Bình T. (phang chồng ghế trúng đầu bạn), Nguyễn Thùy D. (quay video clip, cho bạn mượn phát tán);
- Cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật đối với các học sinh đánh bạn Trần Ngọc Anh T. (đánh bạn), Trần Hồng G., Kim Thảo N., Cam Kim T., Lâm Trí N.;
- Khiển trách Trần Kim A. (đánh bạn trước khi xảy ra vụ đánh hội đồng).
Đồng thời, Phòng GD-ĐT TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cũng tạm đình chỉ công tác một tháng đối với ông Phan Thanh Nguyên (hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng), ông Võ Thanh Vũ (phó hiệu trưởng), ông Thạch Minh Tâm (tổng phụ trách đội) và ông Võ Thành Tất (giáo viên chủ nhiệm).
Riêng trong báo cáo trách nhiệm gởi Phòng GD-ĐT TP Trà Vinh, ông Phan Thanh Nguyên xin lỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân, các cấp lãnh đạo khi để xảy ra vụ việc đau lòng và tự đề xuất hình thức kỷ luật “cách chức hiệu trưởng” đối với mình.
Trước khi công bố các thông tin liên quan, ông Nguyễn Thành Nguyện đã đại diện ngành giáo dục của tỉnh Trà Vinh gởi lời xin lỗi đến em P. (nữ sinh bị đánh) cùng gia đình, các phụ huynh học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng.
Trao đổi với phóng viên về việc hội đồng kỷ luật Trường THCS Lý Tự Trọng đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi học 3 học sinh tham gia đánh bạn, tại sao hôm nay có sự thay đổi - chỉ đuổi học một tuần thay vì một năm như dự tính trước đây? Ông Nguyện cho rằng hội đồng kỷ luật cũng tham mưu nhiều cấp, nhận thấy các em còn quá nhỏ (12-13 tuổi), hoàn cảnh gia đình của các em khó khăn khi có người làm công nhân, cha mẹ li dị, phải sống với người thân nên có phần thiếu sự chở che, quan tâm. Không chỉ nạn nhân bị tâm lý, mà dư luận lên án gay gắt cũng khiến các em tham gia đánh bạn bị tâm lý nặng nề.
Buộc thôi học một năm, trả các em về gia đình và xã hội chưa chắc tốt hơn, nên hãy cho các em cơ hội trong môi trường giáo dục để sửa chữa sai lầm, trở thành học sinh tốt. Hơn nữa, để xảy ra chuyện đau lòng trên, trách nhiệm thuộc về người lớn chúng ta.
Nhưng xử lý các em như vậy có đủ răn đe và cụ thể phải làm gì để giúp các em không tái phạm, tiếp tục học tập cho thật tốt? Ông Nguyện chia sẻ, mình làm công tác giáo dục không phải chỉ biết dạy chữ mà còn phải dạy cách làm người, theo sâu sát, nắm bắt suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng để giúp đỡ các em. Sau vụ việc này, phía nhà trường sẽ quan tâm đặc biệt các em theo nhiều hướng tích cực, giúp các em nhận ra giá trị cuộc sống. Đồng thời, cũng thường xuyên kết hợp cùng gia đình, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ cho các em.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)