Nóng: Xe giường nằm chở gần 50 người lao xuống vực ở Quảng Nam

Google News

(Kiến Thức) - Gần 50 nạn nhân trong vụ xe giường nằm lao xuống vực  tại Quảng Nam đã được đưa lên khỏi vực sâu 150m, thông tin mới nhất 1 người đã tử vong.

Liên quan đến vụ xe giường nằm lao xuống vực, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Nhanh, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Nam cho biết, các nạn nhân trong vụ tai nạn đã được đưa lên khỏi vực sâu 150m và chuyển đến Bệnh viện Đăk Glei, Kon Tum. Hiện còn một người bị kẹt trong xe, người này đã tử vong. Lực lượng cứu hộ đang điều thêm một xe cẩu từ Đà Lạt đến để hỗ trợ.
Trước đó, vào khoảng 12h cùng ngày, xe giường nằm 46 chỗ chở đầy khách đang chạy trên quốc lộ 27, tuyến Gia Lai đi Đà Lạt, khi đến đèo Lò Xo (Quảng Nam) đã lao xuống vực sâu do tránh xe tải đi ngược chiều.
"Nếu tôi không đánh lái sang trái thì hai xe sẽ đấu đầu trực diện. Đây là tuyến tôi đi hàng ngày, đoạn đèo này bề rộng mặt đường chỉ 5,5 m và có nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm, lái xe không quen đường rất dễ lấn trái" - tài xế Hùng cho hay.
Vụ tai nạn khiến gần 50 hành khách trên xe, trong đó có nhiều trẻ em và hai du khách quốc tịch Pháp hoảng loạn.
Nong: Xe giuong nam cho gan 50 nguoi lao xuong vuc o Quang Nam
 Chiếc xe lật ngửa dưới chân đèo (Ảnh: Mạnh Cường - VnExpress)
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, toàn bộ các ban ngành, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng đến hiện trường để ứng cứu.
Tại hiện trường, chiếc xe giường nằm lật ngửa dưới chân đèo, phần đầu xe hư hỏng nặng, hành lý, hoa quả vương vãi. Do khu vực xảy ra tai nạn là đường đèo vắng, xa nơi dân cư nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.
Được biết, đèo Lò Xo dài 27 km, giáp ranh giữa huyện Phước Sơn (Quảng Nam) và huyện Đăk Glei (Kon Tum). Đèo có nhiều đoạn độ dốc 10% và dài trên 3 km. Từ năm 2011 đến hết tháng 4/2014, trên đèo Lò Xo xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 45 người.
Hiện vụ tai nạn đang được Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hồng Liên

Bình luận(0)