Hà Nội: Dân lại “tố” cán bộ phường Đại Kim “hành” dân khi làm thủ tục

Google News

Vụ khó khăn khi xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu gây xôn xao dư luận những ngày qua chưa kịp lắng xuống thì mới đây, người dân tiếp tục “tố” cán bộ phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) hách dịch, cửa quyền khi tiếp dân.

Những giờ qua, câu chuyện chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hải Vân (Hà Nội) về thái độ ứng xử của một cán bộ phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đã nhận được sự quan tâm của nhiều người và được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Chị Vân cho biết, sáng 4/8, bố chị được UBND phường Đại Kim mời tới làm việc về vấn đề đền bù đất do xây dựng các công trình quốc gia. Nhưng vì ông đang bị tai biến, phải hạn chế đi lại để đảm bảo sức khỏe, nên đã bảo chị đến phường để họp thay.

Tuy nhiên, khi đến phường, chị Vân nhận được hướng dẫn “mâu thuẫn” của 2 cán bộ của phường Đại Kim. Kết quả là chị đã mất cả buổi mà vẫn chưa xong việc, chưa kể nhận lại những bức xúc.

Cụ thể, một cán bộ địa chính phường yêu cầu, nếu bố chị Vân không đến được thì có thể làm giấy ủy quyền cho con gái, để các cuộc họp sau chị Vân có thể thay cha nêu các ý kiến và được phường ghi nhận một cách chính thống nhất. Nữ cán bộ này hướng dẫn chị Vân qua phòng tư pháp ở tầng 1 trụ sở phường để làm thủ tục.

“Khi tôi qua đây thì cửa phòng này được khóa chặt (mặc dù vẫn đang trong giờ hành chính - giờ làm việc của Nhà nước). Tôi tiếp tục sang phòng tiếp dân để mong gặp cán bộ hướng dẫn các thủ tục ủy quyền. Nhưng khi qua, cả mấy ô cửa tiếp dân thì có duy nhất một chị cán bộ phường ngồi đó. Trong khi có rất nhiều bà con đang phải kiên nhẫn ngồi xếp hàng đến lượt mình” - chị Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ.

Ha Noi: Dan lai “to” can bo phuong Dai Kim “hanh” dan khi lam thu tuc
Người dân tố, trong giờ hành chính (10h30 ngày 4/8) nhưng khu tiếp công dân của phường Đại Kim không có một ai. Ảnh: NVCC
Ha Noi: Dan lai “to” can bo phuong Dai Kim “hanh” dan khi lam thu tuc-Hinh-2
Người dân kiên trì ngồi chờ cán bộ. Ảnh: NVCC

Điều khiến chị Vân bức xúc nhất là thái độ tiếp dân của một cán bộ tên Hiếu của phường Đại Kim. Theo chị, lời nói của vị cán bộ này “gắt như mắm tôm”.

“Đến lượt mình đến hỏi thủ tục làm giấy ủy quyền, tôi nói rất nhẹ nhàng, nhưng anh cán bộ này sẵng giọng nói: Tôi phải đi họp bây giờ. Chị muốn uỷ quyền thì phải sang bên công chứng chứ tôi không biết". Nói xong anh ta đứng lên luôn định đi... Tôi vội vàng: "Anh ơi! Vì bố tôi già không đến được, nên tôi phải thay ông đi họp. Chị cán bộ địa chính ở tầng 2 có nói tôi xuống đây để làm uỷ quyền...". Anh ta vẫn tiếp tục cất bước đi rồi chèn thêm 1 câu "Liên quan đến tiền thì ra công chứng..." – chị Vân kể lại.

Vì quá bức xúc, chi Vân đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội với những thắc mắc: Tại sao trong giờ hành chính mà nơi tiếp dân chỉ vẻn vẹn có 1 người, trong khi có quá nhiều người dân phải ngồi chờ đợi? Tại sao cán bộ phường lại có những hướng dẫn mâu thuẫn đến vậy? Người thì khẳng định là chức năng phường có thể chứng nhận uỷ quyền để tôi có thể thay cha làm việc với họ? Người lại khẳng khái là không?

Chị Vân cũng cho rằng, thái độ ứng xử của cán bộ tên Hiếu kia có thể là chuyện "con sâu làm rầu nồi canh", nhưng nếu cứ để những loại "sâu" này trong 1 tổ chức đại diện cho dân thì bao giờ người dân mới bớt khổ mỗi khi làm các thủ tục hành chính!

PV liên hệ với ông Trần Hữu Chúc - Chủ tịch UBND phường Đại Kim, ông cho biết đã nắm được sự việc trên. 

Lãnh đạo UBND phường Đại Kim cũng nói thêm, vào sáng 5/8, cán bộ của phường đã mời bố chị Nguyễn Thị Hải Vân lên UBND phường để làm giấy ủy quyền và sẽ hẹn gặp chị Vân vào thứ ba tuần sau để nói rõ hơn về sự việc.

“Sáng nay, chúng tôi đã đến gia đình và gặp bố chị Vân. Hiện ông đang bị tai biến và có ủy quyền cho chị Vân giải quyết những vấn đề về chế độ chính sách. Nhưng phía chị Vân đang có sự không đồng thuận về việc lấy tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Tôi đã hẹn gặp chị Vân vào chiều thứ ba tuần sau, để lắng nghe chị còn bức xúc gì không” - ông Trần Hữu Chúc chia sẻ thêm.

Theo Bích Hà / Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)