Gia đình không nhận lại bé ngất xỉu được CSGT cứu

Google News

Sau hai ngày không được ăn uống, Nguyễn Nhật Nam bị ngất xỉu trên vỉa hè, khi được các đồng chí CSGT cứu giúp, bé lại tỏ ra sợ hãi và nói không muốn về nhà nữa.

Liên quan đến việc một cháu bé bị ngất xỉu trên đường được các đồng chí CSGT số 5 cứu giúp, sau khi đưa về trụ sở công an phường Ngọc Lâm để giải quyết, phía công an phường đã chăm sóc và liên hệ với người nhà cháu bé. Tuy nhiên, gia đình đã từ chối không nhận cháu.
Chiều ngày 16/9, Trung tá Hồ Văn Chí, Phó trưởng công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho biết: "Sau khi tiếp nhận một cháu bé từ các đồng chí CSGT số 5, phía công an phường đã lấy lời khai, sau đó đã liên lạc với công an địa phương xác minh thông tin về cháu bé".
Qua xác minh, cháu bé tên là Nguyễn Nhật Nam (SN 1998), dân tộc Tày, trú tại xã Phủ Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Hoàn cảnh khá éo le, bố mất khi Nam đang còn nhỏ, mẹ đã bỏ nhà đi làm kinh tế ở nơi khác. Nam được người anh trai tên là Ngọc chăm sóc, nuôi dưỡng.
 Nhật Nam ít nói và chậm biết hơn so với các bạn cùng lứa.
Hoàn cảnh cuộc sống làm cho Nam trở nên chậm chạp hơn và có những hành động khác với các bạn cùng tuổi. Trước đây Nam có đi học nhưng phải nghỉ do không theo kịp bạn bè. Mấy năm trở lại đây, Nam thường xuyên bỏ nhà đi khiến người thân, anh trai nhiều lần phải đi tìm và đón nhận về. Mới đây nhất là vào tháng 8, Nam được người nhà đón về từ trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
"Chúng tôi liên hệ với người nhà của Nhật Nam để đón nhận cháu bé về nhưng phía gia đình cháu đã từ chối không nhận cháu bé nữa. Lúc này, phía công an đã bàn giao cho UBND phường để đưa cháu đến Trung tâm bảo trợ số 1 sinh sống", trung tá Chí cho biết.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin vào khoảng 7h30 ngày 15/9, trung úy Đặng Hoàng Tân và thiếu úy Đỗ Hữu Đức (thuộc tổ công tác Đội CSGT số 5) đang làm việc tại ngã tư Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ phát hiện một cháu bé nằm ngất tại chốt và đã kịp thời sơ cứu. Cháu bé được phát hiện trong tình trạng hôn mê, chân tay và mặt có nhiều vết xước.
Theo Lao Động

Bình luận(0)