Ghê tởm chồng cũ cưỡng hiếp và đánh vợ thân tàn ma dại

Google News

Sau 1 tuần được y, bác sĩ tận tình cứu chữa, chị Tho người bị chồng cũ đánh thập tử nhất sinh đã gượng ngồi được.

Sau 1 tuần được y, bác sĩ tận tình cứu chữa, chị Tho người bị chồng đánh thập tử nhất sinh đã gượng ngồi được.Đáng nói hơn, người chồng côn đồ Lâm Sun, SN1975 ở ấp Ka Liêu, xã Lộc Thành (Lộc Ninh) vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật...
Trở về từ cõi chết
Sáng 28/2/2016, sau một tuần được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lộc Ninh tận tình cứu chữa và nhờ chị gái Thị Chất (50 tuổi) cùng các con gái nâng đỡ, chị Thị Tho mới gượng ngồi thở yếu ớt. Chân phải và hai cánh tay bó bột, đầu vẫn còn sưng to với những vết bầm.
Bác sĩ Lê Giấy, Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng khoa Ngoại khẳng định: “Hiện tính mạng của chị Thị Tho không còn nguy hiểm như khi mới nhập viện nhưng hệ lụy sau điều trị là sức khỏe chỉ còn khoảng 30%, bệnh nhân trở thành người tàn tật suốt đời...”.
Ghe tom chong cu cuong hiep va danh vo than tan ma dai
Chị Thị Tho vừa qua cơn “thập tử nhất sinh”. 
Một tuần trước đó, Bệnh viện đa khoa Lộc Ninh tiếp nhận cấp cứu chị Thị Tho trong tình trạng thương tích đầy người, sốt hơn 38 độ, sự sống như ngàn cân treo sợi tóc. Dù đã được người nhà tận tình chăm sóc nhưng chị vẫn trong tình trạng chấn thương thần kinh nặng.
Chị Thị Tho ly hôn chồng là Lâm Sun đã 6 năm và đang cùng 4 con gái nương nhờ nhà ngoại là bà Thị Tuôn (70 tuổi) ở tổ 2, ấp 4, xã Lộc Hưng.
Trước khi ly hôn, chị Tho có 6 người con, trong đó lớn nhất là Thị Phát và Thị Pét (17 tuổi, sinh đôi) và nhỏ nhất là Thị Ét (7 tuổi), 2 con trai đang được chùa Sóc Lớn (Lộc Khánh, Lộc Ninh) nuôi dưỡng. Cuộc sống của cả gia đình chị Tho đều dựa vào làm thuê của 3 mẹ con (chị Tho và 2 con gái Thị Phát, Thị Pét).
Bà Thị Chất kể: “Khi Thị Tho được hai con gái tìm thấy và đưa đến nhập viện, gia đình không có tiền do mới ăn tết xong không có việc làm. Bà con, hàng xóm ở ấp 4 đã đến thăm, mỗi người cho một, hai trăm ngàn đồng để cứu mạng sống”.
Chị Lâm Fo La, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 4 cho biết: Mẹ con chị Thị Tho mới nhập hộ khẩu ở Lộc Hưng mấy tháng trước tết Nguyên đán do trước đây chưa ở ổn định vì phải đi - về Lộc Thành làm thuê. Khi xảy ra sự vụ (trên địa bàn xã Lộc Thành), chi bộ, ban điều hành ấp và chi hội phụ nữ đã vận động quyên góp được hơn 1 triệu đồng giúp đỡ gia đình chị. Riêng chị Fo La cũng sẵn sàng cho mượn tiền nếu gia đình chị Tho cần.
Gia đình chị Thị Tho được Ban điều hành ấp 4 đề xuất UBND xã Lộc Hưng xem xét cho hưởng chính sách dành cho hộ nghèo trong thời gian tới...
Ngón đòn tàn độc của chồng cũ
Thị Pét nói: “Ba vào tù thì các con nhục lắm. Chỉ mong ba cũng chịu những nỗi đau về thể xác và tinh thần như mẹ...”. Khi ba mẹ còn ở với nhau và cả khi đã ly hôn, chị em Pét đều chứng kiến cảnh ba thường say xỉn và mẹ bị đánh đập triền miên.
Thị Pét vẫn còn nhớ như in thảm kịch xảy ra với mẹ ngày 20-2 vừa qua. Em kể: Hôm đó mẹ Pét vào Lộc Thành để kiếm việc làm.
Khoảng 15h, Pét vẫn chưa thấy mẹ về và linh tính mách bảo có chuyện không hay xảy ra. Từ thời gian đó đến 19 giờ, hai chị em Pét liên tiếp điện thoại hỏi ba có thấy mẹ ở đâu không nhưng đều nhận được câu trả lời “Không biết, không thấy”.
Trời nhá nhem tối, hai chị em chia ra các con đường mẹ vẫn thường đi để tìm nhưng không thấy. Khoảng 11 giờ ngày hôm sau 21/2, sau nhiều lần bị tra hỏi, Lâm Sun mới trả lời con gái: “Nghe nói mẹ mày bị tai nạn đang nằm ở ngã ba đường gần rẫy ông Tâm (xã Lộc Thành)”.
Hình ảnh đầu tiên khi em nhìn thấy mẹ là máu me đầy mình; áo quần rách tả tơi nằm dưới nắng gắt. Thoi thóp thở nhưng mắt mẹ hoảng sợ nhìn quanh rồi nói là bị té xe. Khi em hỏi vì sao xe máy không bị hư thì mẹ yếu ớt lắc đầu: “Về nhà rồi nói”.
Pét cho biết: “Mẹ kể khi chạy xe vào đến gần rẫy thì bị ba chặn kéo vào rừng hiếp dâm, lột hết quần áo và đánh tới tấp cả vào phần kín của phụ nữ. Vừa đánh ba vừa chửi “Tao đã chặn đánh mày mấy ngày hôm nay rồi nhưng giờ mới gặp. Lần này tao đánh mày chết mới thôi”. Sau đó, mẹ lạy rồi van xin ba đưa ra đường nhưng với điều kiện phải nói là bị té xe”.
Và sự vô cảm
Hiện trường xảy ra vụ việc ở khu rừng già Tiểu khu 216, rừng phòng hộ Tà Thiết, trên địa bàn xã Lộc Thành. Anh Trần Văn Toản, công an viên xã Lộc Thành - người trực tiếp đến hiện trường cho biết: Công an xã Lộc Thành chưa có lời khai và trình báo của gia đình nạn nhân. Tang chứng thu được tại hiện trường có roi mây (mây rừng), Lâm Sun khai dùng để đánh chị Thị Tho...
Lâm Sun hiện vẫn ngoài vòng pháp luật. Qua vụ việc có thể thấy: Dường như lực lượng công an và chính quyền 2 xã Lộc Hưng, Lộc Thành vô cảm trước sự đau đớn của người dân và hành vi mang tính chất dã man, coi thường pháp luật của kẻ côn đồ; tổ chức đoàn thể, đặc biệt là hội phụ nữ không có tiếng nói đủ mạnh để bảo vệ phụ nữ trước tình trạng bạo lực gia đình.
Qua thông tin của công an viên Trần Văn Toản cho thấy, sự thiếu trách nhiệm của Công an xã Lộc Thành.
Bởi lẽ, chính Lâm Sun khai báo dùng roi mây rừng đánh chị Thị Tho thì tối thiểu lực lượng công an cũng phải kiểm tra xem chị Tho đã bị đánh như thế nào, có xảy ra án mạng hay không (chứ không thể ngồi chờ dân đến “báo cáo”)... Với thương tích của chị Tho khi nhập viện, vụ việc lẽ ra phải được khởi tố ngay lập tức.
Theo Bình Phước

Bình luận(2)

Minh Hiền

thuy duong

Với thương tích của chị Tho khi nhập viện, vụ việc lẽ ra phải được khởi tố ngay lập tức. đồng ý với tác giả bài báo

Minh Hiền

HuynhThao

Công an ấp Ka Liêu, xã Lộc Thành (Lộc Ninh) cho nghỉ việc hết cho xong, làm việc thiếu tránh nhiệm kiểu này, nhà nước trả công, nuôi mấy con sâu bọ đục khoét ngân sách nhà nước, không có trách nhiệm với dân. hãy xử lý thẳng tay.