Đâm chết bạn bằng 56 nhát dao, cướp tiền đi sinh nhật bạn gái

Google News

(Kiến Thức) - Thấy bạn có nhiều tài sản giá trị nên Chung đã nổi lòng tham, nghi can này đâm chết bạn bằng 56 nhát dao, cướp tài sản để sinh nhật bạn gái.

Liên quan đến vụ đâm chết bạn bằng 56 nhát dao, vứt thi thể trong rừng cao su ven quốc lộ 20 (đoạn qua huyện Định Quán, Đồng Nai), cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Nạn nhân là Võ Quốc Khánh (22 tuổi, quê Lâm Đồng, đang là sinh viên trường cao đẳng ở TP HCM), là bạn thân của hung thủ.
Dam chet ban bang 56 nhat dao, cuop tien di sinh nhat ban gai
Nghi can Nguyễn Đình Chung khi bị công an bắt giữ và di lý về Đồng Nai. Ảnh: H.T 
Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu nghi can đâm chết bạn bằng 56 nhát dao khai nhận, lý do giết chết bạn là để cướp tài sản đi sinh nhật bạn gái.
Theo đó, Chung khai là bạn thân với nạn nhân khi học chung cấp 2 ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Học xong phổ thông, cả hai xuống TP HCM, Khánh học một trường cao đẳng ở quận 9, còn Chung thuê trọ ở cùng nhóm bạn tại quận Gò Vấp.
Vốn không có nghề nghiệp ổn định, Chung suốt ngày sống lêu lổng, thỉnh thoảng đi phụ hồ. Do chơi với nhau từ nhỏ nên khi sống xa nhà cả hai vẫn thường xuyên qua lại, đi chơi với nhau.
Ngày 3/5, Khánh chở Chung bằng xe máy về quê Lâm Đồng chơi. Tối 4/5, cả hai về lại TP HCM. Do hết tiền tiêu xài, lại sắp đến ngày sinh nhật bạn gái, nên Chung đã nảy sinh ý định giết bạn để cướp xe và tài sản. Trên đường đi, lấy cớ đường vắng nên Chung bảo Khánh ghé tiệm tạp hoá mua một con dao để phòng thân.
Dam chet ban bang 56 nhat dao, cuop tien di sinh nhat ban gai-Hinh-2
 Hiện trường nơi nam sinh viên bị sát hại rồi vứt xác phi tang.
Khi đi đến khu vực rừng cao su thuộc xã Túc Trưng, huyện Định Quán, thấy đường vắng, ít người qua lại nên Chung dặn Khánh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc Khánh mất cảnh giác, Chung bất ngờ rút dao đâm liên tiếp 56 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Chung kéo xác bạn vào khu rừng cao su gần đó để phi tang. Xong việc, Chung lấy xe máy, điện thoại di động và ví tiền của nạn nhân chạy về hướng TP HCM.
Khi đi qua địa phận phường Bình Hoà, TX Thuận An (tỉnh Bình Dương), sợ bị lộ nên Chung đem xe máy vứt lại cạnh một trạm xăng, sau đó đón xe ôm về TP HCM tiếp tục sinh hoạt bình thường.
Tối 5/5, nghi can Chung vẫn ung dung đi sinh nhật bạn gái và chụp hình "tự sướng" đăng lên mạng xã hội Facebook như chưa có chuyện gì xảy ra.
Vài ngày sau, khi biết tin người nhà đã nhận thi thể Khánh đưa về quê để an táng. Nghi can này lên Facbook chia sẻ trạng thái buồn về cái chết của người bạn thân.
Như báo Kiến Thức đã đưa tin, trước đó vào rạng sáng 5/5, các công nhân đi cạo mủ cao su ở xã Túc Trưng (huyện Định Quán, Đồng Nai) bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên với hàng chục vết đâm, cắt trên cổ, ngực và hông. Cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ án giết người cướp tài sản, tuy nhiên cũng không loại trừ mâu thuẫn xã hội, tình cảm.
Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, cơ quan điều tra lần theo các mối quan hệ của nam sinh viên này thì biết được thông tin vào đêm bị sát hại, Chung đi cùng Khánh nên tiến hành truy bắt. Gần 1 tuần sau, các trinh sát đã bắt được Chung khi kẻ này đang ở trong phòng trọ tại quận Gò Vấp, TP HCM.
>>> Clip hiện trường vụ nam sinh viên bị đâm chết 56 nhát dao (Nguồn: Youtube):
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)