Chủ tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát vừa tiến hành bắt giữ chủ tàu đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh, người này được xác định là tài công chính của chiếc tàu đẩy “gây hoạ” nói trên.

>>> Clip hiện trường cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập:

Ngày 21/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ ông Phan Thế Thượng (63 tuổi, quê Sóc Trăng), người này được xác định chủ, đồng thời là tài công chính của chiếc tàu đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh vào trưa 20/3.

Trước đó, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 2 nghi can Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) lẩn trốn tại tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988, quê tỉnh Bạc Liêu) lẩn trốn tại tỉnh Bạc Liêu là hai đối tượng điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh.

Chu tau day sa lan dam sap cau Ghenh bi bat

Ông Thượng cùng 2 người điều khiển tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh. 

Hiện cảnh sát đang di lý 3 nghi can này từ miền Tây về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng cũng xác định chủ chiếc sà lan trên là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP.HCM) và chủ chiếc tàu đẩy là Phan Thế Thượng.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 11h30, ngày 20/3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi trên sông Đồng Nai từ tỉnh Trà Vinh đến TP Biên Hòa (Đồng Nai). Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm sập hai nhịp cầu Ghềnh.

Tại cơ quan điều tra, ông Thượng khai nhận,  ngày 17/3 ông lái tàu đẩy sà lan chở cát từ Trà Vinh lên Đồng Nai. Khi Khi đến địa phận TP HCM đoạn gần phà Cát Lái (Q2, TP HCM) vì có việc nên ông Thượng lên bờ, giao tàu kéo sà lan cho hai phụ việc là Giang và Lẹ (đi theo phụ, cả hai không có bằng lái) tiếp tục điều khiển tàu đẩy sà lan chạy về Đồng Nai.

Chu tau day sa lan dam sap cau Ghenh bi bat-Hinh-2
 Sau khi đâm sập cầu Ghềnh, chiếc sà lan bị lật úp.

Khi tàu kéo đến cầu Ghềnh, gặp dòng nước xoáy, do cả hai không có kinh nghiệm chui cầu nên để sà lan bị lệch. Giang định kéo sà lan lại nhưng máy tàu kéo bất ngờ tắt. Cả hai luống cuống để mạn trái sà lan đâm vào mố cầu, gãy nhịp. Sau tai nạn, sà lan lật úp, tàu kéo bị chìm. Giang và Lẹ được mọi người vớt lên, sau đó cả hai gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cùng nhau xin tiền người dân để trốn về quê.

Cơ quan chức năng cũng xác định, tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh mang số hiệu SG-3745 của ông Thượng đã hết hạn đăng kiểm gần 3 tháng trước.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)