Cả nhà lọ mọ bới tro tìm vàng sau cháy nhà

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ hỏa hoạn, những gì còn lại của toàn bộ căn nhà là than tro, chủ nhà đã phải lọ mọ gạt bới từng lớp than để tìm số vàng bấy lâu tích trữ được.

Khoảng 14h30 ngày 14/4, một căn nhà trên đường Tùm Lâm – Đan Kia, phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bỗng nhiên phát cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà rộng khoảng 50m2.
 Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên họ đang làm việc gần đó thì phát hiện ngọn lửa bốc cháy tại gian giữa căn nhà của gia đình anh Huỳnh Tấn Quốc Việt (46 tuổi). Mọi người đã hô hào nhau tới ứng cứu chuyển đồ đạc ra khỏi căn nhà, tiến hành phun nước dập lửa.
Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy quá nhanh và bùng lên dữ đội. Tiếp đó là bình gas trong gia bếp phát nổ lớn nên không ai dám vào bên trong để có thể chuyển đồ đạc ra ngoài.
Chỉ trong vòng 30 phút, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ số tài sản của gia đình anh Việt.
 Mọi người giúp gia chủ canh lớp than tìm lại tài sản.
Ngọn lửa chỉ bị dập tắt hoàn toàn khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường tiến hành dập lửa. Lúc này, các tài sản trong nhà cũng cháy hết.
Sau vụ hỏa hoạn, gia đình khổ chủ với sự giúp đỡ của người dân địa phương đã tỉ mẫn canh gạt lớp than để tìm lại chiếc dây chuyền và một thỏi vàng trước đó cất trong tủ gỗ. 
 Sợi dây chuyển và thỏi vàng đã được tìm thấy
Sau khoảng 15 phút tìm kiếm với sự tham gia của 6 người, sợi dây chuyền và thỏi vàng này đã được tìm thấy dưới lớp than đen ở vị trí gần giữa căn nhà.

Hiện, chưa có kết luận nguyên nhân vụ hỏa hoạn từ cơ quan chức năng, nhưng theo người dân địa phương, vụ cháy xảy ra có thể là do chập điện.

Khắc Lịch

Bình luận(0)