Bị đòi tiền bảo kê, chủ khách sạn xách súng bắn người

Google News

(Kiến Thức) - Vốn là tay "anh chị" có số ở Hải Phòng lại bị đòi tiền bảo kê nên ông chủ khách sạn đã nổi nóng xách súng tự chế đi bắn người rồi bỏ trốn.

Ngày 28/2, Phòng CSĐT tội phạm vê TTXH Công an TP HCM cho biết: "Đỗ Xuân Mạnh (38 tuổi, quê TP,Hải Phòng), đối tượng trốn truy nã về hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đã ra đầu thú".
Theo hồ sơ của CQĐT, Mạnh là chủ khách sạn Triệu Phước 1 và quán cà phê khá lớn trên đường DC11, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM.
Chủ khách sạn dùng súng bắn người vừa ra Công an đầu thú. 
Khuya một ngày đầu năm 2013, nghe nhân viên quán cà phê báo có đối tượng Bảy "gà" đến đòi tiền bảo kê nên Mạnh "nổi điên" về khách sạn lấy khẩu súng rulo tự chế rồi kêu một số nhân viên theo mình tìm "gà" hỏi tội.
Khi đến giao lộ CN11- Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú), thấy Bảy "gà" đang ngồi nhậu cùng một nhóm người nên Mạnh tiến đến hỏi ai đòi bảo kê. Lúc này, Phạm Văn Thuận (17 tuổi, ngụ quận Tân Phú, là em ruột của Bảy) "hiên ngang" đứng dậy nói "tao nè" liền bị Mạnh chĩa thẳng súng vào trán bóp cò khiến nạn nhân ôm đầu đầy máu kêu la. Lúc này nhóm của Bảy thấy Mạnh có súng nên không ai dám lao vào can thiệp.
Sau khi bắn Thuận, Mạnh chỉ đạo đàn em chở Thuận đi cấp cứu khâu vết thương và "đền" 500.000 đồng với lời đe dọa không được báo Công an. Tuy nhiên sau đó Thuận đã đến Công an trình báo toàn vụ việc và được gia đình đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật.
Khẩu súng rulo tự chế Mạnh dùng gây án. 
Riêng Mạnh, sau khi gây án đã bỏ trốn và đã bị Công an TP HCM phát lệnh truy nã hành vi "giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
Sau hơn 1 năm trốn nã, sống lang thang nhiều nơi, mới đây Mạnh đã đến Công an đầu thú và giao nộp hung khí gây án.
Vũ Sơn

Bình luận(0)