Báo cáo nhanh về vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Khối bị sập trong vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo là hội trường. Trước khi sập, khối nhà có hiện tượng rung lắc nên đã kịp sơ tán nhân viên.

Chiều 22/9, UBND quận Hoàn Kiếm vừa có báo cáo nhanh về vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo, Hà Nội. 
Theo đó, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ông Nguyễn Quốc ​Hoa cho biết, t​òa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập gồm ba khối xây từ thời Pháp, khối một là mặt tiền gồm hai tầng.
Khối bị sập là khối 2, là hội trường, xây dựng hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích 300m2. Thời gian sập vào buổi trưa. Trước khi bị sập, khối nhà có hiện tượng rung lắc nên Ban quản lý đường sắt khu vực 1 đã kịp thời ​sơ tán nhân viên.
Bao cao nhanh ve vu sap nha co Tran Hung Dao, Ha Noi
 Khối đổ nát còn lại sau vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo. Ảnh: Minh Bái.
Hiện khối nhà bị sập toàn bộ hội trường mái vòm. Khối trước và sau chịu tác động vỡ kính.
Giáp hai bên là lối đi liền kề của các hộ dân. Ngôi nhà sập theo phương thẳng đứng nên gạch đá tràn xuống làm bị thương một số người và tài sản.
Theo nguồn tin từ hiện trường, tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo hiện do Tổng Công ty Đường sắt quản lý, trước đó tòa nhà này được ;cho một phòng khám tư nhân thuê.
Sau khi xảy ra sự cố, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo mọi lực lượng khẩn trương tham gia cứu hộ.
Theo thông tin mới nhất Kiến Thức nhận được, nạn nhân đầu tiên trong sự cố đã tử vong, các nạn nhân khác đang được cáp cứu tại BV Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn. Tại hiện trường, vẫn còn nạn nhân mắc kẹt chưa tìm thấy.

Trần Vũ

Bình luận(0)