Giữa năm 2023, mạng xã hội rộ lên trào lưu “flex” (khoe khoang) với sự xuất hiện của group mang tên “Flex đến hơi thở cuối cùng”, thu hút hơn 1 triệu thành viên chỉ sau vài tuần thành lập.Theo từ lóng trong tiếng Anh, “flex” mang nghĩa khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, với trào lưu “flex đến hơi thở cuối cùng”, sự khoe khoang này lại mang ý nghĩa hài hước, tích cực.Rất nhiều thành tích đáng nể trong học tập lẫn sự nghiệp của những người tham gia trào lưu mạng xã hội này đã trở thành động lực cho các bạn trẻ.Với trào lưu này, người trẻ thoải mái “khoe” những thành tích đặc biệt bản thân đạt được trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, chỉ sau gần 1 tháng hoạt động ngắn ngủi, group “flex đến hơi thở cuối cùng” thông báo “tạm thời đóng cửa” khiến nhiều người tiếc nuối.Trào lưu “made you look” (tạm dịch: Tôi khiến bạn chú ý) được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của ca sĩ Meghan Trainor. Khi tham gia, người chơi sẽ phải trang điểm và phối đồ ra sao để gợi nhớ đến các thương hiệu xa xỉ như: Gucci, Louis Vuitton, Versace...Trào lưu nổi tiếng này trên mạng xã hội TikTok và thu hút rất nhiều bạn nữ tham gia. Trong đó, màn “biến hình” của hot girl Quỳnh Thi, Linh Ngọc Đàm và Thanh Mèo được biết đến rộng rãi.Dù thành phẩm để "bắt trend" chỉ khoảng vài chục giây nhưng mỗi clip đã tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ để các TikToker “biến hình” một cách chỉn chu.Mỗi video có đến hơn 4 lối trang điểm khác nhau và đều khiến người xem phải xuýt xoa vì sự công phu này.Tháng 8/2023, trào lưu biến hình anime được giới trẻ hướng ứng tích cực. Hiệu ứng nổi bật từ công cụ AI giúp người dùng có trải nghiệm thú vị.Sử dụng phần mềm AI gần như biến tất cả mọi con người và cuộc sống ngoài đời như bước vào trong truyện, thậm chí là cả trên phim.Khắp mạng xã hội thời điểm đó ngập tràn hình ảnh “biến hình anime”. Người chơi không cần mất quá nhiều thời gian để chuyển từ ảnh gốc sang hình ảnh anime và bản thân được là nhân vật chính.Nhiều bạn trẻ coi trào lưu này là cách họ bộc lộ và tính của mình. Ảnh: Tổng hợp
Giữa năm 2023, mạng xã hội rộ lên trào lưu “flex” (khoe khoang) với sự xuất hiện của group mang tên “Flex đến hơi thở cuối cùng”, thu hút hơn 1 triệu thành viên chỉ sau vài tuần thành lập.
Theo từ lóng trong tiếng Anh, “flex” mang nghĩa khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, với trào lưu “flex đến hơi thở cuối cùng”, sự khoe khoang này lại mang ý nghĩa hài hước, tích cực.
Rất nhiều thành tích đáng nể trong học tập lẫn sự nghiệp của những người tham gia trào lưu mạng xã hội này đã trở thành động lực cho các bạn trẻ.
Với trào lưu này, người trẻ thoải mái “khoe” những thành tích đặc biệt bản thân đạt được trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, chỉ sau gần 1 tháng hoạt động ngắn ngủi, group “flex đến hơi thở cuối cùng” thông báo “tạm thời đóng cửa” khiến nhiều người tiếc nuối.
Trào lưu “made you look” (tạm dịch: Tôi khiến bạn chú ý) được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của ca sĩ Meghan Trainor. Khi tham gia, người chơi sẽ phải trang điểm và phối đồ ra sao để gợi nhớ đến các thương hiệu xa xỉ như: Gucci, Louis Vuitton, Versace...
Trào lưu nổi tiếng này trên mạng xã hội TikTok và thu hút rất nhiều bạn nữ tham gia. Trong đó, màn “biến hình” của hot girl Quỳnh Thi, Linh Ngọc Đàm và Thanh Mèo được biết đến rộng rãi.
Dù thành phẩm để "bắt trend" chỉ khoảng vài chục giây nhưng mỗi clip đã tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ để các TikToker “biến hình” một cách chỉn chu.
Mỗi video có đến hơn 4 lối trang điểm khác nhau và đều khiến người xem phải xuýt xoa vì sự công phu này.
Tháng 8/2023, trào lưu biến hình anime được giới trẻ hướng ứng tích cực. Hiệu ứng nổi bật từ công cụ AI giúp người dùng có trải nghiệm thú vị.
Sử dụng phần mềm AI gần như biến tất cả mọi con người và cuộc sống ngoài đời như bước vào trong truyện, thậm chí là cả trên phim.
Khắp mạng xã hội thời điểm đó ngập tràn hình ảnh “biến hình anime”. Người chơi không cần mất quá nhiều thời gian để chuyển từ ảnh gốc sang hình ảnh anime và bản thân được là nhân vật chính.
Nhiều bạn trẻ coi trào lưu này là cách họ bộc lộ và tính của mình. Ảnh: Tổng hợp