Trang trí Giáng sinh tại nhà trước cả tháng

Google News

Nhiều bạn trẻ đã hào hứng mang không khí rộn ràng cùng mùi thơm của bánh và mứt về căn nhà của mình, dù gần một tháng nữa mới đến Giáng sinh.

Gần một tháng qua, căn hộ của Nic Huỳnh (sinh năm 1991, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) đã ngập tràn không khí cùng sắc màu Giáng sinh.

Từ lâu, Noel là dịp lễ hội mà Nic luôn yêu thích. Chỉ vừa đầu tháng 11, anh đã lấy cây thông, đèn và đồ trang trí ra từ nhà kho, sắp xếp cạnh đàn piano trong phòng khách.

"Đây đều là những món đồ tôi đã mua từ năm trước, mang ra sử dụng lại. Tôi thích trang trí vào Giáng sinh bởi dịp lễ hội này mang không khí rất ấm cúng, bình yên", Nic chia sẻ cùng Zing.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-2

Cây thông rực rỡ được Nic bày biện từ đầu tháng 11.

Tiết kiệm nhờ đồ có sẵn trong nhà

Theo Nic, vào năm ngoái, anh đã chi khoảng 5 triệu đồng mua cây thông cùng bộ đèn và hàng chục quả châu tông màu vàng, đỏ.

Năm nay, anh không sắm thêm phụ kiện khác, chỉ mua thêm những món quà thật đặt dưới gốc cây thông dành tặng bạn bè, người thân vào bữa tiệc Giáng sinh sẽ được tổ chức vào tối 24/12.

"Từ giờ cho đến ngày Noel, tôi sẽ mua quà dần dần và đặt kín dưới gốc cây. Bữa tiệc tặng quà, đổi quà Giáng sinh luôn khiến tất cả chúng tôi hào hứng".

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-3

Căn nhà trở nên ấm cúng hơn nhờ cây thông Noel.

Căn hộ của Nic ngập tràn không khí Giáng sinh không chỉ bởi cây thông lấp lánh mà còn do nhiều đồ dùng tông màu lễ hội được anh chủ động bày biện.

Nhiều bạn bè ghé chơi đã trầm trồ trước chiếc khăn trải bàn rực rỡ, bộ chén đĩa, ly cà phê, gối tựa sofa, mô hình đồ chơi cùng tông màu xanh, đỏ của anh.

Đặc biệt, vào năm nay, Nic dựng thêm một chiếc lều đặt cạnh cây thông, tạo thêm không gian ấm cúng để cùng ngồi chơi và trò chuyện cùng gia đình.

"Những món đồ như chén đĩa hay gối không phải đồ trang trí cố định mà sẽ được thay đổi liên tục bởi đây là đồ dùng hàng ngày, tất nhiên phải giặt, rửa. Từ giờ cho đến Giáng sinh, nếu không lười, tôi sẽ bổ sung thêm một số vật dụng khác cùng tông màu để không gian đúng chất Noel hơn", Nic cười và nói.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-4

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-5

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-6

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-7

Nhiều phụ kiện, đồ dùng khác được Nic trang trí kèm theo để không khí Giáng sinh thêm rõ rệt.

Cũng theo Nic, để có thể trang trí Giáng sinh tại nhà đẹp mắt, tiết kiệm chi phí, việc đầu tiên phải là phải xác định được không gian bài trí. Thông thường, anh chỉ đặt cây thông tại vị trí dễ nhìn thấy nhất trong nhà và tập trung trang trí tại đây, không bày biện quá nhiều vì sẽ rối mắt, rườm rà.

"Với một cây thông, nhà tôi đã có không khí Giáng sinh hẳn. Khi mua đồ treo lên cây, tôi cũng chỉ lựa chọn các loại quả châu cùng màu, hình dáng, khác về kích thước, chất liệu mà thôi. Thêm điều quan trọng khác là chúng ta cũng cần treo đèn lên cây, tạo được sự lung linh và ấm áp. Nếu không quá tự tin trong lần đầu trang trí, mọi người có thể tham khảo kinh nghiệm trên Pinterest hoặc những kênh YouTube về nội thất", anh chia sẻ.

Tự làm đồ thủ công

Trong khi đó, thay vì sắm phụ kiện bán sẵn, Nguyễn Quang Tâm (27 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) lại chọn cách mua vật liệu, tự làm đồ trang trí Giáng sinh từ vài cây tùng thơm, quả châu, dây kim tuyến...

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-8

Quang Tâm hào hứng làm vòng nguyệt quế trang trí tại nhà.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ với Zing, Tâm cho biết do phải chờ vật liệu ship về tới nhà và mất thời gian mày mò, anh bắt tay vào việc “tân trang” phòng ở theo concept Noel sớm hơn hẳn một tháng.

"Tôi nghĩ tự làm đồ trang trí thì niềm vui nhân đôi. Năm nay, tôi chỉ mất 500.000 đồng mua vật liệu nhưng có thể làm thành nhiều món khác nhau cho bản thân, tặng bạn bè. Tay nghề của tôi không tệ, trông đẹp và ý nghĩa hơn ngoài tiệm", anh cười, nói.

Khi có thời gian rảnh, Tâm lại lướt mạng xã hội, tìm những concept trang trí phù hợp và mày mò thực hành. Vừa làm, anh vừa rút kinh nghiệm để thành phẩm trông chỉn chu hơn.

"Ví dụ, khi trang trí cây tùng thơm, tôi không dán keo lên phụ kiện rồi gắn lên cây do có thể làm bỏng cành. Thay vào đó, tôi gắn đồ trang trí lên que tre, ghim xen kẽ vào các nhánh", anh kể.

Ngoài cây tùng thơm, năm nay, Tâm còn tự sấy cam khô, làm cây thông Noel từ quả thông khô được bạn bè gửi từ Đà Lạt. Mỗi lần trang trí, anh có thể mất khoảng 30 phút - 1 tiếng thực hiện, nhưng ngày càng nhanh tay, chính xác hơn.

Với Tâm, việc đem không khí Giáng sinh về nhà sớm vừa giúp anh thỏa đam mê làm đẹp nhà ở, vừa giải tỏa căng thẳng.

"Hết năm nay, tôi lại cất đồ trang trí đi để năm sau dùng tiếp, tiết kiệm được kha khá chi phí. Việc làm mấy món đồ thủ công này không mất nhiều thời gian, lại khá thư giãn nữa", anh nói.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-9

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-10

Những cây tùng xinh xắn là thành quả sau vài giờ nướng cam, trang trí của Tâm.

Giống như Tâm, Trần Trung Hiếu (quận Long Biên, Hà Nội) cũng tự tay làm vòng nguyệt quế để trang trí Giáng sinh tại nhà. Tuy nhiên, với niềm đam mê nấu ăn, anh đã sử dụng nguyên liệu là các gia vị dùng cho nấu nướng.

"Thay vì dùng keo dán, tôi dùng dây để buộc các nguyên liệu như lá nguyệt quế, quế chi, hoa hồi, thảo quả, cam sấy vào với nhau, kết thành vòng treo tại bếp, nơi tôi yêu thích nhất trong căn nhà. Mỗi lần đi làm về, nhìn chiếc vòng và nghe mùi thơm tỏa ra từ các gia vị, tôi thấy rất thoải mái, cảm giác như Giáng sinh đã gần lắm rồi", Hiếu tâm sự.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-11

Hiếu từng là đầu bếp, hiện tại là HLV thể hình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Hiếu, đây là năm đầu tiên anh tự tay trang trí Giáng sinh tại nhà do công việc không còn bận rộn như trước đây. Từng là một đầu bếp, anh cũng tranh thủ dịp này để làm bánh ngọt theo concept Noel, dành tặng người thân, bạn bè.

"Tôi vào bếp để nấu ăn mỗi khi rảnh rỗi. Năm nay, tôi đã kịp làm một ít bánh, mứt để tặng bạn bè. Mới đây nhất, tôi đã làm xong chiếc bánh khúc gỗ truyền thống của dịp Noel, cũng sẽ chia cùng người thân và các học viên lớp thể hình của mình", anh nói.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-12

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-13

Hiếu tự tay làm vòng nguyệt quế từ gia vị nấu ăn.

Minh Anh (19 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng thử tự làm vòng nguyệt quế treo cửa theo hướng dẫn trên mạng.

Cô bạn cho biết do vẫn phải học online tại nhà, có nhiều thời gian rảnh nên muốn tự tay làm vài món đồ thủ công cho mùa Giáng sinh năm nay.

"Tôi lên mạng đặt từng vật liệu như vòng hoa, hạt châu…, tổng chi phí hết 150.000 đồng. Tôi và chị gái xem nhiều video khác nhau để tham khảo, chọn mẫu phù hợp rồi mày mò làm theo", Minh Anh kể.

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-14

Trang tri Giang sinh tai nha truoc ca thang-Hinh-15

Những chiếc bánh thơm ngon được Hiếu chuẩn bị để tặng cho bạn bè.

Quá trình thực hiện chẳng hề phức tạp, song chị em cô lại có khoảng thời gian khá vui vẻ khi làm đồ trang trí thủ công ở nhà.

"Tôi và chị gái có gu thẩm mỹ khác nhau, lại đặt mỗi một vòng hoa treo cửa nên thành ra tranh luận mãi mới thống nhất mẫu. Loay hoay 45 phút, cuối cùng thành quả không quá tệ mà rất hài lòng", cô cười.

Theo Thục Hạnh, Trang Minh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)