Messi loại Nigeria, giúp Argentina lách qua cửa hẹp

Google News

(Kiến Thức) - Messi và Rojo cùng nhau lập công giúp Argentina giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria trên sân Saint Petersburg để giành vé đi tiếp ở World Cup 2018, với ngôi nhì bảng D.

Trận đấu kết thúc!
Tỷ số Argentina 2-1 Nigeria. Với chiến thắng này, Argentina đã lách qua cánh cửa hẹp tại vòng bảng để tiến vòng vào 1/8. Đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Messi và đồng đội.
Còn với Nigeria, từ việc có lợi thế trước khi trận đấu diễn ra nhưng sự tỏa sáng của Messi và Rojo đã tiễn "Đại bàng xanh" trở về châu Phi.
Phút 86: Argentina vươn lên dẫn trước Mercado là người chuyền bóng và Marco Rojo băng vào sút tung lưới của Uzoho. Cách đây 4 năm cũng chính Rojo là người sút tung lưới của Nigeria.
Bàn thắng của Rojo đã giúp Argentina thắp lên hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep
 
Phút 80: Argentina tung con bài cuối cùng vào sân, Aguero vào sân và người nhường chỗ là Tagliafico. Ngay sau đó, Higuain có pha dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành của Uzoho.
Phút 76: Sau Mascherano, Rojo lại để bóng chạm tay sau pha cố gắng phá bóng. Rất may cho Argentina, trong tài xác định đó là một tình huống không cố tình chơi tay của hậu vệ bên phía Argentina. CĐV xứ Tango thở phào nhẹ nhõm.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-2
 
Phút 70: Suýt chút nữa, Nigeria có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú ra chân của Ndidi. Nhưng rất may cú sút này hơi cao so với khung thành của Armani. Sức trẻ của "Đại bàng xanh" đang được thể hiện. Còn Argentina đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để có bàn thắng thứ hai.
Phút 62: Ngay sau khi được tung vào sân Pavon đã đặt dấu ấn của mình bằng pha tăng tốc tuyệt với khiến các cầu thủ Nigeria hít khói. Tuy nhiên, đường chuyền vào trong của số 22 bên phía Argentina lại không có đồng đội nào đón được và tình huống nguy hiểm đã qua trước khung thành của thủ môn Uzoho.
Phút 60: Mascherano là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Argentina, chỉ cần một cái lắc hông của Musa là cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc này đã bị loại bỏ và phải chờ vào sự bọc lót của đồng đội, thì Mascherano với thở phào nhẹ nhõm.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-3
 
Phút 49: Mascherano phạm lỗi với cầu thủ Nigeria trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.
Trên chấm 11m, Moses thực hiện thành công và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Argentina 1-1 Nigeria.
Phút 47: Cũng giống như hiệp thi đấu thứ nhất, Argentina nhập cuộc hứng khởi. Điều mà các vũ công Tango đang hướng tới trong hiệp hai đó là bàn thắng để gia tăng cách biệt.
Còn với Nigeria, họ đã dâng cao đội hình để tìm bàn thắng. Không thắng trận đấu này đồng nghĩa với việc "Đại bàng xanh" phải ra về.
Hiệp 1 kết thúc! Argentina 1-0 Nigeria.
Bàn thắng của Messi ở phút 14 đã mang về lợi thế cho Argentina và trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, nếu chính xác hơn và may mắn hơn, Messi và đồng đội không chỉ có 1 bàn thắng.
Còn với Nigeria, đứng trước sức tấn công "vũ bão" của Argentina thi điều mà "Đại bàng xanh" có thể làm đó là tập trung cho hàng thủ trước khi nghĩ đến đòn phản công.
Phút 45: Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên vô cùng nóng. Cầu thủ của cả hai bên mạnh mẽ tranh chấp để có được lợi thế. Nigeria rất mong có bàn thắng để gỡ hòa và mở ra một hiệp 2 dễ đá hơn.
Còn Argentina, một bàn thắng là quá mong manh và họ cũng tập trung để phòng ngự bảo vệ thành quả của mình.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-4
 
Phút 40: Bóng được tập trung rất nhiều cho Messi nhưng M10 không còn ích kỉ khi đã biết phân phối bóng cho đồng đội. Nếu nhanh chân hơn một chút trong tình huống được Messi tạo cơ hội thì Di Maria có thể làm nên chuyện.
Phút 35: Kể từ đầu trận đấu, các cầu thủ Argentina sử dụng rất nhiều đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Nigeria để các cầu thủ phía trên thỏa sức "mở tốc" tung hoành.
Việc xoay từ đội hình 3-5-2 về 4-4-2 truyền thống đã tạo nên một Argentina dày dặn hơn trong phòng ngự và khỏe khoắn hơn trong những tình huống tranh chấp giữa sân để để làm tiền đề để hàng công sẵn sàng băng lên.
Phút 32: Trút bỏ được đôi chân nặng nề, Di Maria xé gió băng lên với tốc độ không tưởng và buộc Balogun phải phạm lỗi để ngăn cản bàn thua.
Trên chấm đá phạt, Messi là người thực hiện nhưng rất tiếc bóng lại đi đập cột dọc. Tỷ số vẫn là Argentina 1-0 Nigeria.
Phút 26: Không chỉ biết ghi bàn, Messi còn là người kiến tạo cho đồng đội. M10 đã có pha tỉa bóng vừa đủ để Higuain băng lên nhưng thủ thành Uzoho đã dũng cảm băng ra chặn bóng ngay chân trong chân của tiền đạo bên phía Argentina dù sau đó phải nhận một chấn thương ở vùng đầu.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-5
 
Phút 22: Sau bàn thắng của Messi, trận đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hiện tại trên BHX tại bảng D, chính Argentina là đội đang vươn lên xếp thứ hai và tấm vé đi tiếp đang tạm nằm trong tay họ.
Còn với Nigeria, nếu không sớm tìm được bàn gỡ, các chú "Đại bàng xanh" sẽ khó đá và ngày về châu Phi với họ không còn xa.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-6
 
Phút 15: Messi nổ súng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Argentina. Nhận bóng từ đường truyền vượt tuyến của đồng đội, M10 có pha hãm bóng bằng đùi vừa đủ, rồi sau đó tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Uzoho dù có bay người nhưng không thể cản phá pha dứt điểm quá khó. Argentina 1-0 Nigeria.
Bàn thắng vào lưới của Nigeria cũng là bàn thắng thứ 100 của Messi cho ĐT Argentina. Với bàn thắng này, các đôi chân của các vũ công Tango sẽ trở nên thanh thoát và nguy hiểm hơn rất nhiều.
Phút 10: Nhìn cách mà Nigeria thi đấu, nhiều người nhận ra nét giống với những gì họ đã đánh bại Iceland. Các cầu thủ đến từ châu Phi phòng ngự chắc tại sân nhà nhưng khi có cơ hội, họ không ngần ngại "bung sức" để trừng phạt hàng phòng ngự không kịp lui về của đối phương. Nên nhớ rằng trung vệ Otamendi là người rất hay dâng cao trong hệ thống phòng ngự của Argentina.
Phút 7: Sau những phút đá thấp, các cầu thủ Nigeria bỗng vùng lên, Musa nhận bóng và đi bóng tốc độ xộc thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự Argentina. Nhưng rất may Otamendi đã phá bóng kịp thời. Ngay sau đó, Argentina có câu trả lời bằng tình huống sút bóng của Banega nhưng rất tiếc bóng lại bay ra ngoài
Phút 1: Đúng với tính chất khẩn trương của trận đấu, cả Argentina và Nigeria đã nhập cuộc với nhịp độ khá nhanh.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Messi cùng các đồng đội không ngần ngại tràn lên phần sân của Nigeria. Nhưng hãy cẩn thận với những đòn phản công nhanh, đầy sức mạnh của "Đại bàng xanh" đến từ châu Phi.
Argentina ra sân với trang phục truyền thống áo trắng - xanh, quần đen bảo vệ phần sân phía phải. Còn Nigeria, đúng với cái tên "Đại bàng xanh" của mình họ thi đấu với áo xanh lá cây, quần xanh và bảo vệ phần sân phía đối diện
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-7
 
Đội hình ra sân trận Argentina - Nigeria:
Argentina: Armani, Mercado, Rojo, Otamendi, Tagliafico, Mascherano, Banega, Perez, Di Maria, Messi, Higuain.
Nigeria: Uzoho, Idowu, Ndidi, Ekong, Balogun, Musa, Etebo, Mikel, Moses, Iheanacho, Omeruo.
Sau 2 trận chỉ hòa và thua tại World Cup 2018, Argentina rơi vào thế khó khi chỉ có 1 điểm. Bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Nigeria, Messi và các đồng đội không còn đường lùi, họ buộc phải thắng cùng với đó cầu mong Croatia sẽ đè bẹp Iceland để có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup.
Còn với Nigeria, sau trận thắng Iceland tại ở lượt trận thứ hai vòng bảng VCK World Cup 2018, họ là đội có lợi thế lớn nhất để cùng với Croatia bước vào vòng 1/8. Tuy nhiên, để khẳng định quyền tự quyết này "Đại bàng xanh" cần có 1 trận thắng dù chỉ là một bàn trước Argentina.
Messi loai Nigeria, giup Argentina lach qua cua hep-Hinh-8
 
Phát biểu
HLV Jorge Sampaoli (Argentina): “Tôi vẫn là HLV của Argentina. Dù điều gì có xảy ra, tôi cũng luôn làm hết sức để giúp Argentina giành chiến thắng”.
HLV Gernot Rohr (Nigeria): “Argentina luôn rất đáng sợ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng tôi cần phải chơi tập trung và khóa chặt những ngôi sao tốt nhất của họ”.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)