Iran công bố quyết định lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Google News

Mới đây Liên đoàn Bóng đá Iran đã công bố một quyết định chưa từng có trong lịch sử nước này và sẽ được áp dụng ở vòng loại World Cup 2022.

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra cách đây ít ngày. Iran sẽ nằm cùng bảng với 'hàng xóm' Iraq, Bahrain, Hồng Kông và Campuchia. Ngay sau sự kiện trên, Liên đoàn Bóng đá Iran cũng chính thức công bố cho phép phụ nữ xem vòng loại World Cup 2022.
Cụ thể, LĐBĐ Iran đã đồng ý cho phụ nữ đến theo dõi các trận đấu của ĐTQG nước này ở vòng loại World Cup 2022 với sự chấp thuận từ chính phủ. Theo thông tin từ báo chí Iran, Chủ tịch LĐBĐ, ông Mehdi Taj đã tuyên bố về quyết định trên.
Iran cong bo quyet dinh lich su o vong loai World Cup 2022
 
Báo chí dẫn lời nguồn tin từ Iran: "Ông Taj đã xác nhận yêu cầu này từ Ủy ban điều hành FFIRI và đã được chấp thuận đưa lên trực tiếp Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Iran để tiếp tục thực hiện và công bố".
Trong khi đó, FIFA cũng đã xác nhận vấn đề này. Một phát ngôn viên của FIFA cho biết: "Đây là vấn đề quan trọng và chúng tôi cần đảm bảo rằng phụ nữ có thể theo dõi vòng loại của FIFA World Cup 2022".
Phụ nữ Iran bị cấm tới các SVĐ kể từ năm 1981 ngay sau khi cuộc cách mạng Hồi giáo kết thúc vào năm 1979. Các giáo sĩ cho rằng phụ nữ không nên chứng kiến những người đàn ông quá khích.
Nằm ở bảng C vòng loại World Cup 2022, Iran sẽ khởi đầu chiến dịch tới Qatar bằng trận đấu với Hồng Kông. Cuộc đối đầu giữa Iran vs Hồng Kông sẽ diễn ra vào ngày 10/9/2019.
Theo Thethao247

>> xem thêm

Bình luận(0)