Học sinh viết về nghề nghiệp mơ ước nhưng lại phạm lỗi

Google News

Mặc cho nét chữ của cậu bé tương đối đẹp, thế nhưng việc anh chàng viết sai chính tả đã nhận về những lời bình luận hóm hỉnh từ cư dân mạng.

Trẻ con luôn được ví như những tờ giấy trắng tinh, tức hồn nhiên, ngây thơ đến mức chẳng biết gì… Và cũng bởi điều đó mà nhiều bài văn xuất phát từ các cô bé cậu bé này luôn mang lại sự thích thú cho cư dân mạng.
Khi được hỏi về công việc, nghề nghiệp mà bản thân mơ ước sau này, có đứa trẻ mơ ước làm cảnh sát để bắt cướp, bảo vệ bình yên cho đất nước, có trẻ lại muốn trở thành giáo viên để đứng trên bục giảng, truyền tải kiến thức cho học trò. Tất nhiên ngoài những ước mơ thực tế thì còn vô vàn những điều viển vông khác như: mong làm siêu nhân, người hùng vũ trụ,...
Mới đây, cư dân mạng đã được phen "dở khóc dở cười" với những dòng văn tự giới thiệu bản thân của một em học sinh tiểu học.
Theo đó cậu bé này 10 tuổi này đã viết vài dòng tự thuật về bản thân bao gồm tên, tuổi, sở thích, công việc mơ ước. Với nét chữ cũng khá đẹp, cậu bé này đã khiến nhiều người không thể nhịn cười với ước mơ trở thành "chủ tịch của cả lước".
Hoc sinh viet ve nghe nghiep mo uoc nhung lai pham loi
 
Sở hữu ước mơ vô cùng cao đẹp nhưng cậu bé này lại lỡ viết sai chính ta tùm lum khiến cộng đồng mạng không thể nhiện được cười. Nhiều người hài hước trêu đùa rằng, nếu như muốn có được vị trí quyền lực kia thì trước hết, cậu bạn phải học tốt môn Tiếng Việt trước đã.
Một số bình luận hài hước:
"Cười vỡ bụng, đúng là ước mơ của trẻ nhỏ. Muốn làm 'chủ tịch lước' thì phải cố gắng học giỏi từ bây giờ nhé";
"Đúng là ước mơ của trẻ con mà, cơ mà hãy tôn trọng và giúp các cô cậu nhóc biến chúng thành hiện thật";
"Cố gắng học giỏi để trở thành 'chủ tịch lước' nhé anh bạn nhỏ";
"Đúng là học sinh tiểu học, đọc mà không nhịn được cười";
"Bạn nhỏ phải cố gắng đạt được điểm cao môn Tiếng Việt nhé, phải viết đúng chính tả trước đã rồi mới phấn đấu làm 'chủ tịch lước' được".
Theo Linh Chi/Đời sống và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)