Gọi người bán hàng rong "sống ký sinh trùng", VTV chữa sai thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố gọi người bán hàng tại TP HCM "sống ký sinh trùng" vào đường phố của MC Quang Anh, Đài truyền hình Việt Nam VTV lên tiếng xin lỗi trong bản tin Tài chính - Kinh doanh sáng ngày 19/8. 

Vào sáng nay 19/8, trong bản tin Tài chính - kinh doanh, BTV Thu Hương đã thay mặt Đài truyền hình Việt Nam VTV lên tiếng xin lỗi sau sự cố phát ngôn của BTV Anh Quang dùng từ "sống ký sinh trùng" để nói về người bán hàng rong.
Goi nguoi ban hang rong
 BTV Thu Hương thay mặt VTV xin lỗi về sự cố gọi người gánh hàng rong là "ký sinh trùng" trong bản tin Tài chính - Kinh doanh sáng ngày 19/8.
Theo đó, BTV Thu Hương nói trên sóng truyền hình : "Trong bản tin Tài chính - kinh doanh sáng 17/8 trên VTV1, chúng tôi đã phát sóng phóng sự chia sẻ những khó khăn của người bán hàng rong tại TP HCM trong dịch COVID-19.
Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải, trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID-19".
Nữ BTV VTV1  thay mặt Ban biên tập gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả.
Trước đó, trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17/8 phát trên VTV1, Biên tập viên Nguyễn Anh Quang của Đài truyền hình Việt Nam đã cho rằng người buôn bán trên vỉa hè TPHCM trong giai đoạn chống COVID-19 là sống "ký sinh trùng".
Goi nguoi ban hang rong
 MC Quang Anh dẫn bản tin Tài chính - Kinh doanh trên kênh VTV1.
Ngay lập tức, lời dẫn "vạ miệng" của BTV Anh Quang của VTV1 đã nhận nhiều "gạch đá" từ dư luận. 
Trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng việc sử dụng cụm từ "ký sinh trùng" để ví người dân buôn bán ở vỉa hè là không hợp lý, thậm chí xúc phạm người bán hàng rong. 
Goi nguoi ban hang rong
BTV Anh Quang gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân. 
Sau khi nhận làn sóng chỉ trích của dư luận, bản thân BTV Anh Quang cũng đã gửi lời xin lỗi tới các vị khán giả theo dõi bản tin Tài chính Kinh doanh sáng ngày 17/8/2020 trên kênh VTV1 trên trang cá nhân. 
Đồng thời, BTV Anh Quang cũng nhận lỗi sai trên hoàn toàn của cá nhân anh và nhấn mạnh nội dung của phóng sự góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh chứ không có bất cứ ý coi thường nào.

Mời quý độc giả xem video: VTV xin lỗi vì nói người bán hàng rong 'sống ký sinh trùng' - Nguồn: VTV


Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)