Cung thiếu nhi Hà Nội, “cả bầu trời kí ức” trẻ em phố cổ

Google News

Thông tin Cung thiếu nhi Hà Nội được xây dựng ở cơ sở mới, không ít bạn trẻ, đặc biệt là sinh ra và lớn lên trong phố cổ chia sẻ "cả bầu trời kí ức".

Gần 40 năm qua, Cung thiếu nhi Hà Nội luôn là điểm đến quen thuộc của trẻ em nhiều thế hệ, và cũng là mảnh ký ức thân thương trong mỗi người trưởng thành.
Sau thông tin dự án Cung thiếu nhi Hà Nội mới toạ lạc ở quận Nam Từ Liêm vừa động thổ vào sáng 15/3 đã khiến không ít người phải bày tỏ cảm xúc với nơi từng chứng kiến không ít kỉ niệm.
Cung thieu nhi Ha Noi, “ca bau troi ki uc” tre em pho co
 Cung thiếu nhi Hà Nội cũ tại phố Lý Thái Tổ.
Với những bạn trẻ sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chắc hẳn cũng ít nhất một lần được bố mẹ đưa tới chơi tại sân chơi của Cung thiếu nhi Hà Nội với những trò chơi như nhà bóng, nhà phao hay cao cấp hơn là đu quay... Bên cạnh những sân chơi, Cung thiếu nhi Hà Nội cũng là nơi sinh hoạt của không ít các CLB năng khiếu cho những bạn trẻ tại phố cổ như những lớp ca hát, múa, thể dục nhịp điệu hay cả lớp võ...
Cung thieu nhi Ha Noi, “ca bau troi ki uc” tre em pho co-Hinh-2
Trong khuôn viên Cung thiếu nhi Hà Nội có vô vàn trò chơi gắn liền với các bạn trẻ khu phố cổ.
Chia sẻ về miền kí ức cũ gắn bó với Cung thiếu nhi Hà Nội, Minh Hường (SN 1992) cho biết: "Mình sinh ra và lớn lên tại phố Thuốc Bắc nên tuổi thơ gắn liền với Cung thiếu như từ nhỏ. Mình được bố mẹ cho sinh hoạt ở đây và may mắn sau đó trúng tuyển vào lớp năng khiếu của Cung. Ngày đó, mỗi buổi chiều được tập nhảy, tập hát ở Cung là điều tự hào lắm bởi vì cùng với Nhà văn hóa quận Ba Đình thì lớp năng khiếu của Cung là nguồn để chọn lựa biểu diện phục vụ các chương trình của nhà nước...
Mình còn nhớ như in, mỗi lần tập nhảy xong mệt là cả lũ lại chạy thẳng xuống hàng tạp hóa ở dãy nhà bên trái dưới tầng 1 để mua nước uống. Rồi khi đợi bố mẹ đến đón thì chơi đuổi nhau trong khuôn viên của cung".
Cung thieu nhi Ha Noi, “ca bau troi ki uc” tre em pho co-Hinh-3
Những lớp năng khiếu được tổ chức liên tục tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Dù hơn 20 năm trôi qua nhưng chia sẻ với PV Minh Hường vẫn nhớ như in những kỉ niệm với Cung thiếu nhi.
Cùng chung cảm xúc với Minh Hường, Phương Anh (SN 1992) nhà ở phố Hàng Điếu cũng là rất nhiều, rất nhiều những lứa trẻ ở Hà Nội từng có những kỉ niệm không thể quên với Cung thiếu nhi:
"Mình không học ngoại khoá ở Cung thiếu nhi nhưng mình nhớ cuối tuần nào cũng đòi bố mẹ đến Cung thiếu nhi chơi bằng được, thậm chí đến chỉ đứng ngắm thôi cũng được. Mỗi dịp lễ Tết, nơi này lại càng thêm sôi động, các bạn nhỏ giống như mình lúc ấy cũng háo hức lắm. Nhiều năm trôi qua rồi, Cung thiếu nhi cũng phải chuyển đến địa điểm mới rộng rãi, hiện đại hơn. Nhưng với mình, địa chỉ 36 Lý Thái Tổ vẫn sẽ luôn giữ vị trí đặc biệt trong lòng".
Cung thieu nhi Ha Noi, “ca bau troi ki uc” tre em pho co-Hinh-4
Lớp trống đội là nơi ươm mầm cho không ít những tay trống cự phách trong đội nghi thức của các trường tiểu học.
"Biết tin Hà Nội chuẩn bị xây Cung thiếu nhi mới thì mình thấy bất ngờ, nhưng mà kiểu bất ngờ vì cuối cùng cũng sửa sang xây mới lại chỗ này ấy. Cảm giác xây mới là đúng rồi, Cung cũ cũ quá cơ sở vật chất không còn đáp ứng tốt cho trẻ em nữa thì xây mới là đúng... Cơ mà xây mới vẫn ở địa điểm đó thì càng tốt, còn đâu mình chỉ hy vọng đừng đổi tên Cung vì thương hiệu Cung thiếu nhi Hà Nội gắn bó với tuổi thơ lắm... Ngày xưa hè nào mình cũng được bà ngoại đăng kí cho lớp học võ ở Cung. Trong xóm, một đứa đi học thì cả lũ phải cùng đi vậy nên mới có cảnh từng nhóm trẻ con trên người mặc quần áo võ, thắt đai cùng nhau tíu tít đổ về sân Cung để học võ mỗi biểu chiều. Tạm biệt nhé, tuổi thơ của tôi. Cung Thiếu nhi nơi lưu giữ biết bao kỉ niệm của tuổi thơ". Thiên Anh (30 tuổi) chia sẻ.
Cung thieu nhi Ha Noi, “ca bau troi ki uc” tre em pho co-Hinh-5
Các CLB tại Cung thiếu nhi Hà Nội liên tục chiêu sinh.
Nơi ánh đèn rực rỡ, các trò chơi vui nhộn, khung cảnh náo nhiệt đầy sắc màu,... Cung thiếu nhi Hà Nội của mỗi đứa trẻ ngày ấy giờ đã không còn nhưng hình ảnh đặc biệt ấy mãi in sâu trong tâm trí chúng ta, gợi nhắc về một trong những điều tuyệt vời nhất của năm tháng tuổi thơ.

Mời quý độc giả xem video: Hà Nội xây dựng cung thiếu nhi mới hơn 1.300 tỷ đồng - Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân.


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)