Chàng kỹ sư trở thành “hot TikToker” triệu view

Google News

Anh bạn 9x cho biết rất vui khi “Cường thợ điện” và bộ quần áo đã thành thương hiệu nhận diện của bản thân trên mạng xã hội TikTok”.

Gõ tìm kiếm trên Google, từ khóa "Cường thợ điện" có hơn 6,9 triệu kết quả tìm kiếm trong 0,34 giây.
“Cường thợ điện” là tên tài khoản mạng xã hội trên TikTok của Nguyễn Quốc Cường (SN 1995, quê Quốc Oai, Hà Nội). Cậu từng học chuyên ngành Kỹ sư Bảo hộ Lao động, Trường ĐH Công Đoàn và hiện là kỹ sư an toàn cơ điện. Bộ quần áo màu cam xuất hiện trong các clip của Cường là đồng phục công trường công ty.
Chia sẻ với Tiền Phong, Cường cho biết: “Màu áo giống màu của nhân viên điện lực nên bạn bè hay gọi tôi là Cường thợ điện. Tôi rất vui khi “Cường thợ điện” và bộ quần áo đã thành thương hiệu nhận diện của bản thân trên mạng xã hội TikTok”.
Chang ky su tro thanh “hot TikToker” trieu view
"Cường thợ điện" đã thành thương hiệu của Nguyễn Quốc Cường trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC 
Tài khoản TikTok của “Cường thợ điện” đang có 1 triệu người follow, hơn 7,6 triệu lượt thích. Cường bắt đầu lập tài khoản này từ 20/4, đến nay đã hơn ba tháng.
Clip đăng đầu tiên chỉ trong thời gian ngắn đã nhận được triệu view. Clip thứ hai, cậu cover bài “Cô độc vương” đạt 34 triệu lượt xem.
Từ những ngày đầu sản xuất clip đăng tải lên tài khoản đến nay, các sản phẩm đều được thực hiện bằng điện thoại. Nội dung trong mỗi clip được cậu và bạn thân trao đổi dàn dựng, lựa chọn bài hát. Nhiều bài hát được Cường thể hiện đã nhận được sự khen ngợi, trong đó có những bài “tủ” như Gánh mẹ, Người tình mùa đông, Chưa bao giờ, Buồn làm chi em ơi, Nhớ nhau hoài...
Cường tự nhận “hát theo bản năng là chính, chưa qua trường lớp hay khóa đào tạo nào” nên giọng hát còn nhiều hạn chế, may mắn vẫn nhận được sự chú ý, ủng hộ của mọi người. Theo cậu, clip sinh động thu hút được người xem là có sự tham gia phụ họa của người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
Chang ky su tro thanh “hot TikToker” trieu view-Hinh-2
 Các clip của Cường nhận được sự theo dõi của nhiều người.
Trước khi được nhiều người biết đến, Cường có thời gian đi hát tại các quán cafe, trà chanh, ra mắt MV cùng bạn, lấy biệt danh Tịnh Cường. Ngoài sở thích ca hát, Cường còn mê và gắn bó với bộ môn Beatbox gần 10 năm nay.
Chàng trai cho biết, thường đi diễn ở các sự kiện, quán cà phê, thi đấu giải Beatbox và từng đoạt giải quân beatbox tagteam – giải Human Noise 2019. “Beatbox giúp tôi có thêm một phần thu nhập để trang trải cuộc sống”, cậu bộc bạch.
Chang ky su tro thanh “hot TikToker” trieu view-Hinh-3
 
Cường cho biết cuộc sống có nhiều thay đổi khi được nhiều người biết đến hơn. Nhiều người nhận ra khi ở ngoài và dành tặng lời khen. “Tôi cảm thấy rất vui khi clip đăng tải lên nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Thời gian rảnh, ngoài việc đọc những bài viết, bình luận có nội dung hài hước, vui vẻ trên mạng xã hội, tôi còn đọc và trả lời bình luận của mọi người dưới những bài đăng trên tài khoản của mình. Những điều này giúp tôi có thêm niềm vui, sự thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi”.
Theo Tường Kha/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)