Bruno Fernandes có cú đúp kiến tạo, Bồ Đào Nha vượt qua Ghana

Google News

Bằng những bàn thắng của Ronaldo, Felix và Leao và đặc biệt là cú đúp kiến tạo của Bruno Fernandes, Bồ Đào Nha đã vượt qua Ghana với tỷ số 3-2 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng H World Cup 2022.

Ra sân với quyết tâm cao nhất, Bồ Đào Nha không xếp bất cứ tiền vệ đánh chặn nào. Thay vào đó, HLV Fernando Santos xếp những cái tên mang thiên hướng tấn công như Ruben Neves, Bernardo Silva, Bruno Fernandes. Còn với Ghana, họ sẵn sàng chơi lùi sâu để đảm bảo an toàn nhất có thể cho khung thành của Lawrence Ati-Zigi.
Bruno Fernandes co cu dup kien tao, Bo Dao Nha vuot qua Ghana
Nắm bắt được cách chơi của Ghana, kể từ đầu trận đấu các cầu thủ Bồ Đào Nha rất chịu khó sút xa. Từ pha đá góc của Guerreiro, bóng bật ra trước vòng cấm và Otavio sút xa chệch cột dọc. Ít phút sau, đến lượt Neves có cơ hội ra chân nhưng sút trúng người hậu vệ Ghana.
Sau hơn 20 phút bóng lăn, Bồ Đào Nha làm chủ thế trận với tỷ lệ cầm bóng 76%. Ghana lùi sâu đội hình và chỉ thực hiện những pha áp sát khi Bồ Đào Nha đưa bóng sang một phần ba sân. Đến lúc này, đại diện châu Âu đã có 4 lần dứt điểm, 2 trong số đó thuộc về Ronaldo. Tuy nhiên, nhịp độ chậm đấu bị hạ xuống khi Ghana thi đấu quá thấp và buộc Bồ Đào Nha phải giữ bống, chuyền qua lại để tìm kẽ hỡ.
Bruno Fernandes co cu dup kien tao, Bo Dao Nha vuot qua Ghana-Hinh-2
Chứng kiến Ronaldo thi đấu từ đầu trận, bình luận viên Nick Wright của Sky Sports nhận định: "Ronaldo đáng lẽ phải có cú đúp bàn thắng! Một pha bật nhảy mang thương hiệu của cậu ấy nhưng cú đánh đầu thì quá tệ và Ghana lại thoát thua".
Kết thúc 45 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha gặp khó khi hàng thủ Ghana chơi chặt chẽ khiến các họng súng của "Selecao châu Âu" gần như không có quá nhiều cơ hội ăn bàn cụ thể.
Bruno Fernandes co cu dup kien tao, Bo Dao Nha vuot qua Ghana-Hinh-3
Hiệp hai bắt đầu, Bồ Đào Nha vẫn là người nắm thế chủ động trên sân nhưng Ghana với nền tảng thể lực và sự ngoan cường vẫn bịt kín tất cả con đường vào khung thành của thủ môn Ati-Zigi. Phải tới phút 65, thế trận bế tắc mới được khai thông cho Bồ Đào Nha. Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau đó cũng chính CR7 không mắc chút sai lầm nào, thực hiện thành công pha sút phạt 11m.
Vui chưa được bao lâu, Bồ Đào Nha chỉ biết tự trách mình khi hàng phòng ngự của họ bất ngờ ngủ mơ. Phút 73, tận dụng sai xót của hệ thống phòng ngự, Kudus thoát xuống trước khi căng ngang để Ayew nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Diogo Costa gỡ hòa cho Ghana. Tỷ số là Bồ Đào Nha 1-1 Ghana.
Bruno Fernandes co cu dup kien tao, Bo Dao Nha vuot qua Ghana-Hinh-4
Tuy nhiên chỉ trong vòng 2 phút từ 78 - 80, Bồ Đào Nha vùng lên mạnh mẽ. Lần lượt Felix và Leao khiến thủ môn Ghana phải vào lưới nhặt bóng 2 lần và tất cả những pha kiến tạo giúp "Selecao châu Âu" vươn lên đều tới từ đôi chân của Bruno Fernandes. Phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha thi đấu thiếu tập trung, đặc biệt là vị trí của Joao Cancelo khi hậu vệ này chính là tác nhân giúp Ghana có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 88. 
Bằng những bàn thắng của Ronaldo, Felix và Leao và đặc biệt là cú đúp kiến tạo của Bruno Fernandes, Bồ Đào Nha đã vượt qua Ghana với tỷ số 3-2 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng H World Cup 2022. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)