Vẫn là xin lỗi suông

Google News

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mới đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng sụt lún hiện đang được khắc phục.

- Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mới đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng sụt lún hiện đang được khắc phục. Và chủ đầu tư, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã gửi lời xin lỗi tới các chủ phương tiện về sự chậm chễ trong khắc phục sự cố. Nghe cũng thấy cảm động!

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mới đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng sụt lún...
Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mới đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng sụt lún...

Nhưng hôm vừa rồi tôi có việc đi về Ninh Bình. Phải nói là từ khi có đường cao tốc, việc đi lại nhanh hơn rất nhiều. Từ Hà Nội về Ninh Bình chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nên dù phí đi đường cao tốc là 70.000đ đối với xe con, nhưng ai cũng thấy thoải mái, đáng đồng tiền bát gạo.

Tuy nhiên, từ khi đường bị lún đoạn qua địa phận Ý Yên, Nam Định, xe qua đoạn này chỉ được đi với tốc độ 40km/h. Và dù đã xin lỗi vì sự cố, nhưng các chủ phương tiện vẫn phải nộp đủ, không được giảm hay miễn phí. Nên lời xin lỗi có vẻ là xin lỗi suông. Xin lỗi vì đường chưa đảm bảo chất lượng, nhưng tôi cứ thu đủ phí đấy. Chứ nếu là xin lỗi thật lòng, thực sự thông cảm, chia sẻ với người dân thì trong thời gian sửa chữa khắc phục sự cố, đừng có thu phí trên đoạn đường này nữa.

Mấy chuyện dịch vụ không đảm bảo mà vẫn phải nộp đủ tiền như thế này dân ta phải chịu mãi rồi. Như ngành điện chẳng hạn, thỉnh thoảng xảy ra sự cố mất điện đột ngột hay điện tự dưng tăng vọt, các thiết bị điện bị cháy, bị hỏng... có mang đến khiếu nại thì họ viện ra đủ lý do để từ chối trách nhiệm. Đến nỗi mình không thể kiên trì được mà phải ngậm ngùi rút lui. Vậy mà đến kỳ tiền điện họ vẫn thu đủ.
 
Đã thế mỗi lần tăng giá điện họ đều viện đến lý do giá điện của mình thấp hơn các nước khác. Sao không so sánh dịch vụ cung cấp điện của ta thế nào so với các nước? Hay như dịch vụ nước sạch, nhiều khi nước từ đường ống chảy ra đỏ quạch, bẩn như nước cống... vậy mà vẫn phải nộp tiền nước sạch và cũng chả được một lời xin lỗi.

Lần này ít ra cũng được một lời xin lỗi. Dù chỉ là xin lỗi suông. 
       
Minh Anh
[links()]
 
Đang đọc nhiều:
 

Bình luận(0)