Nhau tiền đạo khi nào nên đẻ?

Google News

(Kienthuc.nnet.vn) - Thai tôi được 31 tuần 3 ngày, được chẩn đoán là nhau tiền đạo loại 3, nang buồng trứng 2 bên loại 2, em bé tới thời điểm này nặng 2,05kg. 

Hỏi: Tôi vừa chích dexamethason phosphat 4 mũi và uống 2 viên spasmaverine mỗi ngày. Sau khi tiêm về em bé đạp ít, thai gò. Xin bác sĩ tư vấn giúp, với bệnh sử như vậy thì khi nào sẽ chỉ định sinh mổ và có nên nhập viện sớm để an toàn cho cả mẹ và con không? - Lê Phương Anh (quận 12, TPHCM).

Ảnh minh họa. 

TS.BS Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Sản A, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM trả lời: Trường hợp của em có lẽ vì em bé độn qua độn lại do xoay trở người hơn là gò tử cung, như thế thì không đáng lo. Tuy nhiên, em cần nằm nghỉ và theo dõi thêm. Tùy vào mức độ ra huyết mà ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và con nhiều hay ít, nếu ra huyết ồ ạt thì có khi nằm tại bệnh viện vẫn có thể nguy hiểm, nếu ra huyết ít một thì cả ngày vẫn chưa ảnh hưởng gì đáng kể.

Vì vậy, không thể định thời gian ra huyết để nói lên sự ảnh hưởng đến mẹ và con. Tốt nhất là ở nơi nào gần bệnh viện để có thể đến nhanh nhất nếu có ra huyết. Vì tình trạng quá tải của bệnh viện nên các thai phụ có nhau tiền đạo nhưng không ra huyết và thai dưới 36 tuần vẫn chưa cần thiết nhập viện. 

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)