BMP-1 được xem là thiết kế mang tính cách mạng với sự lai tạo giữa xe bọc thép chở quân và xe tăng hạng nhẹ. Nó vừa có khả năng chở quân như xe bọc thép chở quân chuyên dụng lại vừa có hỏa lực mạnh có thể hạ gục xe tăng.Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam sau kháng chiến chống Mỹ. Trong ảnh là lính bộ binh Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308, Quân khu Thủ đô) tập tiến công địch với sự hỗ trợ của xe BMP-1.Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nặng 14,6 tấn, dài 6,73m, rộng 2,94m, cao 2,06m. Xe được vận hành bởi kíp lái 3 người gồm: trưởng xe, lái xe và pháo thủ.Thân xe BMP-1 được chia làm 3 khoang: khoang động cơ (nằm trước), khoang chiến đấu (nằm giữa) và khoảng chở quân (nằm sau). Trong ảnh là khoang chở quân trên xe BMP-1 có thể chở 8 lính cùng trang bị vũ khí (ảnh minh họa nước ngoài).Bộ đội Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308) trong khoang chở quân xe BMP-1. Trên thành xe được bố trí lỗ châu mai để binh lính trong xe quan sát bên ngoài và ngắm bắn từ bên trong.Các chiến sĩ nhảy ra từ xe BMP-1.Vừa có khả năng chở quân tốt, hỏa lực của xe chiến đấu bộ binh BMP-1 có khả năng tiêu diệt xe bọc thép và xe tăng. BMP-1 trang bị tháp pháo 73mm 2A28 và bệ phóng tên lửa chống tăng dẫn đường qua dây 9M14 Malyutka (Việt Nam hay gọi là B-72).Học viên trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp chuẩn bị đạn 73mm cho bài bắn đạn thật.Chuyển đạn 73mm lên xe BMP-1 sẵn sàng cho bài bắn đạn thật.Pháo 73mm khai hỏa trong bài bắn đạn thật.BMP-1 trang bị động cơ diesel UTD-20 300 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 65km/h.BMP-1 cũng được thiết kế để bơi trên mặt nước với tốc độ 8km/h.
BMP-1 được xem là thiết kế mang tính cách mạng với sự lai tạo giữa xe bọc thép chở quân và xe tăng hạng nhẹ. Nó vừa có khả năng chở quân như xe bọc thép chở quân chuyên dụng lại vừa có hỏa lực mạnh có thể hạ gục xe tăng.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam sau kháng chiến chống Mỹ. Trong ảnh là lính bộ binh Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308, Quân khu Thủ đô) tập tiến công địch với sự hỗ trợ của xe BMP-1.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nặng 14,6 tấn, dài 6,73m, rộng 2,94m, cao 2,06m. Xe được vận hành bởi kíp lái 3 người gồm: trưởng xe, lái xe và pháo thủ.
Thân xe BMP-1 được chia làm 3 khoang: khoang động cơ (nằm trước), khoang chiến đấu (nằm giữa) và khoảng chở quân (nằm sau). Trong ảnh là khoang chở quân trên xe BMP-1 có thể chở 8 lính cùng trang bị vũ khí (ảnh minh họa nước ngoài).
Bộ đội Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308) trong khoang chở quân xe BMP-1. Trên thành xe được bố trí lỗ châu mai để binh lính trong xe quan sát bên ngoài và ngắm bắn từ bên trong.
Các chiến sĩ nhảy ra từ xe BMP-1.
Vừa có khả năng chở quân tốt, hỏa lực của xe chiến đấu bộ binh BMP-1 có khả năng tiêu diệt xe bọc thép và xe tăng. BMP-1 trang bị tháp pháo 73mm 2A28 và bệ phóng tên lửa chống tăng dẫn đường qua dây 9M14 Malyutka (Việt Nam hay gọi là B-72).
Học viên trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng – Thiết giáp chuẩn bị đạn 73mm cho bài bắn đạn thật.
Chuyển đạn 73mm lên xe BMP-1 sẵn sàng cho bài bắn đạn thật.
Pháo 73mm khai hỏa trong bài bắn đạn thật.
BMP-1 trang bị động cơ diesel UTD-20 300 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 65km/h.
BMP-1 cũng được thiết kế để bơi trên mặt nước với tốc độ 8km/h.