Ukraine bán hàng trăm động cơ máy bay cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Motor Sich Ukraine đã đạt được thỏa thuận sẽ bán hàng trăm động cơ hàng không cho Không quân Trung Quốc.

Đây là thông tin mà truyền thông Ukraine “hé lộ” sau chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Viktor Fedorovych Yanukovych tới Trung Quốc.
Theo nguồn tin, tháp tùng chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Viktor Fedorovych Yanukovych, giám đốc công ty công nghiệp quốc phòng Ukraine đã tiến hành đàm phán với lãnh đạo Bộ tổng trang bị Quân đội Trung Quốc thảo luận về triển vọng hợp tác hơn nữa.
Hai bên thảo luận về việc Ukraine đã hoàn thành hợp đồng hiện có trong việc cung ứng trang bị kỹ thuật hải quân và không quân với Trung Quốc, phối hợp giúp nước này tổ chức sản xuất trang bị kỹ thuật. Trung Quốc cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc thực hiện thành công hợp đồng đã được ký kết, đồng thời bày tỏ việc chuẩn vị mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự hai bên.
 Động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Ivchenko-Progress AI-222-25 mà Ukraine cung cấp cho Trung Quốc giúp máy bay huấn luyện L-15 đạt vận tốc siêu thanh.
Ukraine và Trung Quốc cũng mở rộng thảo luận về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự. Khi đàm phán với lãnh đạo Công ty Công nghệ Bảo Lợi Trung Quốc, hai bên đã phân tích về triển vọng hợp tác trong sản xuất xe tăng, xe bọc thép, cải tiến sản xuất vũ khí phá hủy có độ chính xác cao cũng như triển vọng nghiên cứu chung về hệ thống vũ khí trang bị, bao gồm lĩnh vực chế tạo tàu chiến.
Hãng Motor Sich - công ty sản xuất động cơ máy bay lớn nhất Ukraine đã đạt được sự thỏa thuận chung với Trung Quốc, sẽ bán hàng trăm động cơ máy bay và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay. Tuy nhiên, truyền thông Ukrane không tiết lộ thêm thông tin chi tiết về thương vụ.
Lưu ý rằng, Motor Sich từng cung cấp động cơ tuốc bin phản lực cho máy bay huấn luyện – chiến đấu Hồng Du L-15 của Trung Quốc.
Trong 9 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Ukraine ra nước ngoài đã đạt 1 tỷ USD.
Bằng Hữu

Bình luận(0)