Tổng thống Ukraine tới Slavyansk: sẵn sàng đối thoại với miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tới thăm thành phố Slavyansk trong bối cảnh quân đội Kiev giao tranh ác liệt với phe ly khai ở miền đông.

“Người đứng đầu Ukraine đã nói chuyện với người dân và cam đoan với họ rằng, chính quyền sẽ làm hết sức mình để khôi phục lại cuộc sống bình thường trong thành phố càng sớm càng tốt”, cơ quan báo chính văn phòng Tổng thống Poroshenko trong một thông báo về chuyến thăm Slavyansk ngày 8/7.
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thăm trụ sở cơ quan hoạt động chống khủng bố gần Izyum, Kharkiv Oblast ngày 8/7.
Ông Poroshenko còn bày tỏ hi vọng rằng, ông có thể tới thăm Donetsk và Lugansk trong thời gian sớm. Ông nhận xét, hoạt động quân sự ở khu vực (thường được gọi là Donbas) là “một cuộc chiến giành độc lập. Đó là cách đất nước chúng ta tôi luyện”.
Nói về kế hoạch hòa bình của mình, Tổng thống Poroshenko cho biết, nó sẽ được thực hiện bằng tất cả các phương tiện. “Chắc chắn kế hoạch hòa bình sẽ được thực hiện. Nó đã giành được sự ủng hộ của toàn thế giới. Và người dân ở Donetsk và Lugansk cũng sẽ ủng hộ nó”, ông nói.
Ông cũng thông báo rằng, minh sẵn sàng tham gia một cuộc đối thoại với những người chuẩn bị hạ vũ khí và chấp nhận sự phân quyền. Giới lãnh đạo đất nước chuẩn bị đối thoại với “những người sẵn sàng hạ vũ khí, những người sẵn sàng cho cuộc đối thoại chính trị để bầu chính quyền mới và những ai ủng hộ việc khôi phục hòa bình ở Donbas.
Ông tin rằng, là cần thiết để mở rộng danh sách những người đại diện cho vùng Donbas để khôi phục các cuộc đàm phán hòa bình.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)